BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ hội quảng bá ra ngoài tỉnh 

Cập nhật ngày: 10/04/2017 - 13:57

BTNO - Từ ngày 8 đến 12.4, tại công viên thành phố mới tỉnh Bình Dương diễn ra hoạt động “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ lần thứ II.2017”. Đây là một trong chuỗi sự kiện của Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II được tổ chức tại tỉnh này.

Du khách tham quan, mua sắm những món ăn đặc sản của Tây Ninh.

Chưa đến giờ khai mạc, một số thành viên trong đoàn nghệ thuật đờn ca tài tử Tây Ninh đã có mặt để phục vụ khách tham quan. Tiếng đờn, lời ca cất lên đã thu hút sự chú ý của gần cả trăm khán giả, trong đó có cả người nước ngoài. Nhiều vị khách ngoại quốc chăm chú lắng nghe và họ đã vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt sau mỗi lần kết thúc bài bản. Một du khách người Pháp chia sẻ: “Tôi rất thích văn hoá Việt Nam, thích nghe đờn, xem hát, đặc biệt là được trải nghiệm thực tế như thế này”.   

Không gian ẩm thực Tây Ninh luôn thu hút đông khách đến mua sắm, ăn uống.

Bên cạnh không gian đờn ca là không gian ẩm thực. Ở không gian này, ban tổ chức bố trí một gian hàng có mái che bằng khung sắt, nóc lợp vải ni-lông. Tại không gian ẩm thực của tỉnh Tây Ninh có bày bán một số mặt hàng đặc sản nổi tiếng của tỉnh như bánh canh, bánh tráng, muối tôm, muối ớt Trảng Bàng, các loại trà thương hiệu Tâm Lan, Hoàn Ngọc và mật ong rừng- đặc sản từ Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát. Nhiều khách tham quan đã ghé vào đây mua sắm.

Các mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất là bánh tráng ớt, bánh tráng muối, bánh tráng phơi sương và các loại muối. Sau khi tham quan mua sắm, hầu hết du khách đều dừng lại ở không gian này để thưởng thức món bánh tráng phơi sương cuốn với rau rừng, thịt luộc và món bánh canh Trảng Bàng nức tiếng gần xa. Trong lúc ngồi ăn, ông Trần Văn Hiền, 45 tuổi đến từ Đồng Nai cùng với gia đình cho biết: “Tôi biết hai món này đã lâu, nhưng ít có dịp đi Tây Ninh, sẵn gặp ở đây, cả gia đình cùng ăn một bữa. Bánh tráng phơi sương cuốn với thịt luộc, rau rừng và bánh canh giò heo vẫn đậm đà như trước đây mà tôi từng được thưởng thức”. Có một số đơn vị không bày bán sản phẩm trực tiếp mà gửi đến gian hàng những tờ r ơi, danh thiếp để quảng bá tiềm năng, loại hình du lịch của tỉnh nhà, giới thiệu các dự án du lịch tâm linh, du lịch về nguồn, chinh phục đỉnh núi Bà Đen, khám phá rừng vv...…Tất cả tờ rơi, tờ gấp, danh thiếp ấy đều có mặt trên bàn trưng bày, nơi đây có nhân viên trực sẵn để giới thiệu cho du khách.

Đoàn du khách nước ngoài tham quan và giao lưu tại không gian đờn ca tài tử Tây Ninh.

Ông Trần Thanh Liêm- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói: “Đây là dịp để các tỉnh, thành giới thiệu món ăn đặc sản và văn hoá địa phương mình. Chúng tôi khuyến khích các địa phương tham gia không gian đờn ca tài tử mang theo những đặc sản của địa phương để xúc tiến du lịch, quảng bá thương mại”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là lần thứ hai Tây Ninh tham gia không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ. Lần thứ nhất ở tỉnh Bạc Liêu vào năm 2014; riêng trang trí không gian đờn ca tài tử, Tây Ninh đoạt giải B, góp phần vào thành tích huy chương bạc toàn đoàn. Tham gia hoạt động này là cơ hội thuận lợi để quảng bá du lịch Tây Ninh, giới thiệu những món ăn đặc sản cũng như lời ca, ngón đờn tài tử của tỉnh nhà đến với bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, chúng ta cũng có dịp học hỏi thêm cách làm du lịch của các tỉnh, thành bạn”.

Đại Dương