BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô mèo đạt kỷ lục Guiness về cao tuổi nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 23/01/2023 - 16:26

Nhân năm Quý Mão 2023, hãy cùng tìm hiểu về chú mèo đặc biệt được kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là cao tuổi nhất.

Tính đến thời điểm này, cô mèo cao tuổi nhất được Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là Flossie thuộc giống mèo Anh, màu nâu đen, đang ở độ 26 tuổi 329 ngày. Hiện tại, sức khỏe Flossie vẫn ổn định chỉ có điều tầm nhìn kém và tai đã điếc.

“Ngay từ đầu, tôi đã biết Flossie là một con mèo đặc biệt nhưng tôi không tưởng tượng được lúc này mình đang được sống cùng với một cô mèo giữ kỷ lục thế giới” – cô Vicki Green, người đã nhận nuôi Flossie sau khi cô mèo được giao cho tổ chức bảo trợ mèo của Anh - Cats Protection hồi tháng 8.

Cô mèo cao tuổi nhất thế giới. Ảnh - CNN

Khi còn là cô mèo con, trong những tháng đầu tiên của cuộc đời, năm 1995, Flossie đã đi lạc ở gần bệnh viện Merseyside, tại Liverpool, miền Tây Bắc nước Anh, sau đó cô được một công nhân ở viện nhận nuôi. Flossie đã sống cùng người chủ này trong vòng 10 năm cho đến khi chủ mất, chị gái của chủ đã đưa Flossie về nhà.

Sau 14 năm, người chủ thứ 2 qua đời và Flossie lại được con của người này nuôi tiếp trong 3 năm trước khi được trao cho tổ chức Cat Protection.

Đó là khi số tuổi ấn tượng của Flossie bắt đầu được quan tâm, hành trình xác nhận kỷ lục của Flossie bắt đầu.

Cô Naomi Rosling, điều phối viên chi nhánh của tổ chức từ thiện, cho biết: “Chúng tôi vô cùng sửng sốt khi thấy hồ sơ của Flossie ghi cô 27 tuổi.

Theo thông cáo báo chí, hầu hết những người nuôi mèo thích nhận nuôi một con mèo nhỏ hơn nhưng với người chủ hiện tại của Flossie, cô Green cho biết: “Tôi luôn muốn mang đến cho những con mèo lớn tuổi một cuộc sống thoải mái ở cuối đời và hy vọng câu chuyện của Flossie sẽ khuyến khích những người nuôi mèo tiềm năng cung cấp nơi trú ẩn cho những thú cưng lớn tuổi”.

Nguồn baogiaothong