BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có một cô tổng phụ trách dễ thương

Cập nhật ngày: 11/05/2009 - 11:18

Đó là cô Chế Ngọc Hân, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Trãi (thị xã Tây Ninh). Kể cũng đã gần hai mươi năm, tôi mới gặp lại Hân. Mới hôm nào đến nhà Hân để mời chị của cô là Chế Thư đi dự các sinh hoạt văn nghệ. Lúc ấy Hân hãy còn là một cô bé tí. Vậy mà hôm nay đối diện với tôi Hân đã là một cô giáo, một Tổng phụ trách Đội chững chạc.

Hân đã chọn nghề sư phạm từ năm 1999, cái nghề mà Hân từng mơ ước từ thuở còn đi học. Năm học 2004-2005, Hân chuyển về Trường THCS Nguyễn Trãi ngay khi Trường mới thành lập. Từ ấy Hân trở thành Tổng phụ trách đội của nhà trường. Hân đã cho tôi biết: Ban đầu được phân công làm Tổng phụ trách, Hân lo ngại lắm. Thế nhưng, Hân đã dặn lòng hãy nỗ lực, phấn đấu trước hết để hoàn thành nhiệm vụ. Dần dần, Hân quen với công việc và bây giờ thì, công việc này đã thực sự cuốn hút mình rồi…

Đến nay Hân đã có 4 năm học liên tục làm Tổng Phụ trách đội. Từ chỗ vừa học kinh nghiệm của các anh chị đi trước, vừa vận dụng những kiến thức cơ bản được tổ chức Đoàn đào tạo, Chế Ngọc Hân đã phấn đấu giữ vững danh hiệu liên đội mạnh cấp tỉnh trong suốt 4 năm và cá nhân cô cũng là Tổng phụ trách giỏi.

Năm học 2008-2009 này, Liên đội không chỉ duy trì được cái nền nếp đã hình thành từ nhiều năm qua mà còn tạo được một sự chuyển biến toàn diện hơn. Điển hình nhất là ở chương trình “Nuôi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ”, 100% đội viên đã đăng ký và thực hiện đạt hiệu quả tốt việc phấn đấu thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Trong phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” đã có 165 gương nhặt được của rơi và trả lại người bị mất. Các phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Áo trắng tặng bạn”, “Chiếc áo mùa xuân”, “Tiếp sức bạn đến trường”… đã làm lay động tình bạn, tình người và bước đầu đã tạo cho các em biết suy nghĩ và biết chia sẻ với những bất hạnh của người khác… Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Chiêu Dương đánh giá rất cao người nữ đồng nghiệp: Ngọc Hân là một Tổng phụ trách đội rất năng nổ, say mê công việc, nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Giám hiệu nhà trường hoàn toàn tin tưởng vào năng lực hoạt động và quản lý của cô và tất nhiên chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp liên đội không ngừng vươn lên..

Về chặng đường sắp tới của mình, Hân rất tự tin: Hân sẽ phấn đấu để có nhiều sáng tạo hơn trong thể hiện chức trách của mình và tổ chức được nhiều mô hình hoạt động mới cho các em. Tất nhiên duy trì danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh là mục tiêu số một mà Hân phải thực hiện bằng mọi giá. Là phụ nữ tất nhiên là có một vài hạn chế. Nhưng Hân vẫn quyết tâm. Vì hạnh phúc lớn nhất của Hân là được sống trọn vẹn và lâu dài trong thế giới tuổi thơ.

PHAN KỶ SỬU