BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có nên tham gia lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức? 

Cập nhật ngày: 18/02/2024 - 15:41

BTNO - Bạn chỉ cần search Google với từ khóa “lớp ôn thi kiểm định công chức” là sẽ có một loạt các đơn vị tổ chức ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Kể từ năm 2024, thí sinh muốn tham dự kỳ thi tuyển dụng công chức của các cơ quan Đảng, Nhà nước phải đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đầu vào công chức do Bộ Nội vụ tổ chức định kỳ vào tháng 7 và tháng 11 hàng năm.

Tại sao phải thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức?

Trước năm 2024, thí sinh không phải thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức khi đăng ký dự tuyển công chức của cơ quan Nhà nước, Bộ ngành. Tuy nhiên, thí sinh phải tham gia 2 vòng thi. Vòng 1 thi kiến thức chung nhà nước và pháp luật. Vòng 2 thi kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành.

Như vậy, trước năm 2024, mỗi bộ ngành, cơ quan Nhà nước đều phải tổ chức 2 vòng thi. Thí sinh nếu muốn thi công chức vào 2 cơ quan nhà nước phải trả qua 4 vòng thi (mỗi đơn vị 2 vòng).

Để nâng cao chất lượng công chức và giảm áp lực thi cử, Bộ Nội vụ tổ chức kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Thí sinh trúng tuyển kỳ thi này sẽ được cấp Giấy chứng nhận đạt kết quả kiểm định. Chứng nhận này có giá trị trong vòng 2 năm để thí sinh tham dự các kỳ thi tuyển dụng công chức trong phạm vi cả nước.

ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Nội dung kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức là gì?

Nội dung chính của kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức là kiến thức cơ bản về nhà nước và pháp luật; kỹ năng quản lý hành chính.

Nội dung này được nêu ở các văn bản Hiến pháp 2013, Luật Cán bộ công chức; Luật Tổ chức chính phủ; Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; Luật phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm và các Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ.

Hình thức thi là thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trên máy vi tính với số lượng câu hỏi từ 60 đến 90 câu hỏi và thời gian làm bài là 90 hoặc 120 phút. Như vậy, mỗi câu hỏi thí sinh chỉ có 1,5 phút để trả lời.

Rõ ràng, nếu không ôn tập một cách bài bản, có kế hoạch và trọng tâm thì để đạt được 50% số câu trả lời đúng là điều không dễ dàng.

Có nên tham gia lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức?

Nếu thí sinh có khả năng tự học dựa trên các văn bản luật về cán bộ, công chức thì câu trả lời là KHÔNG cần phải tham gia lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Tuy nhiên, nếu thí sinh là người bận rộn, đang làm việc ở khu vực tư nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng hoặc ở cơ quan Nhà nước muốn chuyển đổi nghề nghiệp sang làm cho cơ quan Nhà nước mới mà mình mong muốn thì việc tham gia lớp ôn thi tại một Trung tâm uy tín là điều cần thiết, vì những lý do sau:

- Thí sinh được người có kinh nghiệm chỉ bảo, hướng dẫn, hệ thống hóa kiến thức vào những nội dung trọng tâm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian ôn tập mà vẫn đảm bảo tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng.

- Thí sinh được thực hành giải đề thi mô phỏng để làm quen với thực tế thi cử. Từ đó rút ra những kinh nghiệm bổ ích khi tham gia kỳ thi kiểm định.

- Thí sinh được giao lưu, trao đổi với những học viên khác về vấn đề mình quan tâm. Điều này rất hữu ích cho việc ôn tập thay vì tự học một mình.

Như vậy, chỉ cần bỏ ra một ít chi phí, thí sinh đã có thể giải quyết vấn đề của mình là trang bị kiến thức tham gia kỳ thi với lượng thời gian rút ngắn đáng kể.

Lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức nào tốt?

Bạn chỉ cần search Google với từ khóa “lớp ôn thi kiểm định công chức” là sẽ có một loạt các đơn vị tổ chức ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những đơn vị ở Top đầu của kết quả tìm kiếm là những đơn vị có độ uy tín cao vì được Google tin tưởng xếp hạng. Bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu để đánh giá mức độ uy tín của từng Trung tâm.

Nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu, chúng tôi giới thiệu đến bạn Trung tâm Saigon Academy chuyên tổ chức lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức. Một số ưu điểm của Saigon Academy so với các đơn vị khác:

- Giảng viên là người có kinh nghiệm 20 năm đào tạo ôn thi công chức.

- Tỷ lệ trúng tuyển cao, từ 80% đến 82% học viên tham gia ôn thi trúng tuyển.

- Học phí thấp, phù hợp với đa số học viên.

- Tài liệu học tập và giảng dạy được công bố công khai trên website.

- Học viên được bảo lưu khóa học trọn đời. Học viên được học lại miễn phí với khóa tiếp theo cho đến khi trúng tuyển kỳ thi.

Còn chần chừ gì nữa, hãy tìm hiểu về Saigon Academy theo thông tin dưới đây:

Trung tâm Saigon Academy

Địa chỉ: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Mobile, zalo: 0913106015

Website: https://saigonacademy247.com/on-thi-kiem-dinh-cong-chuc/