BAOTAYNINH.VN trên Google News

Co.opMart Tây Ninh: Góp phần bình ổn giá cả thị trường Tết

Cập nhật ngày: 31/01/2012 - 06:18

(BTNO)- Ông Trần Hữu Lợi - Giám đốc Co.op Mart Tây Ninh cho biết: Vào dịp cuối năm, hệ thống Siêu thị Co.opMart trên toàn quốc thực hiện các chương trình bình ổn giá và bán hàng lưu động phục vụ các xã nghèo vùng sâu, vùng xa. Tại Tây Ninh, Co.opMart Tây Ninh cũng đã tiến hành triển khai thực hiện đợt bán hàng bình ổn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Co.opMart là một trong những doanh nghiệp góp phần bình ổn giá cả thị trường

dịp Tết Nhâm Thìn 2012

Giá các nhóm mặt hàng thiết yếu như: thịt gia súc, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, rau củ quả được giữ nguyên. Phía Co.opMart còn chủ động giảm giá 10% cho các mặt hàng chủ lực trong dịp Tết. Ngoài ra, các mặt hàng thiết yếu khác được bán tại Co.opMart cũng rẻ hơn thị trường từ 5 đến 10%, dù là mặt hàng không có trong danh mục bình ổn giá của tỉnh. Cũng theo ông Lợi, những ngày Tết Nhâm Thìn vừa qua, tại Co.opMart Tây Ninh đã có hơn 4.000 lượt khách hàng/ngày đến mua sắm, doanh số bình quân trên 1 tỷ đồng/ngày.

Bên cạnh việc dự trữ hàng hoá, bình ổn thị trường, Co.opMart Tây Ninh còn tổ chức đưa hai chuyến hàng về các xã vùng sâu, vùng xa tại huyện Dương Minh Châu và xã biên giới Hoà Thạnh (huyện Châu Thành). Tổng hàng hoá bán ra trong các đợt bình ổn trên trị giá hơn 250 triệu đồng.

Theo đánh giá của Sở Công thương Tây Ninh, thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân; đặc biệt không có hiện tượng găm hàng, đẩy giá lên. Những ngày đầu xuân, nhiều quầy hàng thực phẩm trên địa bàn cả tỉnh sớm mở cửa nên đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nhìn chung, giá các mặt hàng tươi sống giảm nhiều so với những ngày trước Tết, mức giảm dao động trong khoảng 10 - 20% tuỳ loại hàng. Riêng Siêu thị Co.opMart vẫn thu hút khách đến mua sắm rất đông đúc, cụ thể vào các ngày mùng 6, 7 tết, doanh số của siêu thị vẫn đạt mức 800 - 900 triệu đồng/ngày.

TNO