Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Có ôtô mà không sướng'

Cập nhật ngày: 09/01/2020 - 10:56

Ở TP HCM và Hà Nội, nếu nhà rộng có chỗ để xe thoải mái thì mới nên mua ôtô, mà mua cũng gọi là cho có.

Đường xá chật chội đông đúc, nếu có mua ôtô thì cũng lâu lâu "xách" ra đi cho đỡ buồn, còn lại thì mua ôtô để làm gì nếu nhu cầu đi lại không nhiều. Nhiều người cố mua ôtô khi nhà cửa chật chội, cơ quan không có chỗ để xe, ra đường không có chỗ đỗ, đường dành cho xe máy còn không đủ thì lái ôtô đúng là cực hình.

Thực tế, cái hay và cái tiện lợi mà ôtô mang lại không là bao so với cái khó, cái phiền phức mà lái xe phải chịu đựng, trong khi phải bỏ ra tới tiền tỷ để sở hữu. Nhiều người nhà chật, hẻm chật tới nỗi xoay xở vô cùng khó khăn. Mỗi lần lấy ôtô đi đâu hay về là phải đẩy xe máy vào ra để sắp xếp chỗ cho ôtô. Trường hợp khác phải đi khá xa nhà để gửi xe, mỗi lần đi lại phải chạy xe máy đến chỗ gửi xe và về lại trả xe vào bãi rồi đi xe máy về nhà, mưa nắng như nhau.

Đấy là còn chưa kể, ra đường thì phải nhích từng tí một, áp lực căng như dây đàn và trễ việc là chuyện không thể kiểm soát. Hiện nhiều người không mua xe, không phải vì họ không có tiền mà phần nhiều là do những lý do trên.Về việc chất lượng xe cùng phân khúc thì rõ ràng xe Hàn còn thua xe Nhật nhưng khoảng cách ngày càng thu hẹp. Bù lại, xe Hàn tập trung vào công nghệ với nhiều tiện ích cho lái xe. Với tiêu chí đi xe khoảng 10 năm là đổi xe mới nên, các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng không quá quan trọng tới độ bền.

Cuối cùng, dù chọn xe nào thì người tiêu dùng Việt vẫn bị "móc túi" quá nhiều sơ với giá trị thật của chiếc xe. Cá nhân tôi chọn giải phát không mua xe, khi đi đâu thuê xe. Không phải nghĩ việc chọn xe, nuôi xe và lái xe cho cực tâm hồn.

Nguồn VNE