BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô Phan Thị Minh Tâm - Tổng phụ trách đội tâm huyết, sáng tạo 

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 18:15

BTNO - Với nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo, cô Phan Thị Minh Tâm, giáo viên, Tổng phụ trách đội Trường tiểu học An Thạnh, huyện Bến Cầu đã tổ chức nhiều mô hình, cách làm mới thu hút các em học sinh tham gia, qua đó trang bị kỹ năng và giúp các em tự tin, vững bước vào đời.

Cô Tâm hướng dẫn các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian.

Hơn 19 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Phan Thị Minh Tâm có hơn 17 năm làm Tổng phụ trách Đội. Là giáo viên, Tổng phụ trách Đội, ngay từ những ngày đầu, cô Phan Thị Minh Tâm tìm tòi, học hỏi và đưa ra những sáng kiến hay, ứng dụng hiệu quả trong công tác, trong đó có các mô hình: “Rau sạch”, “Bóng đèn sự kiện”; “Trò chơi dân gian”…

Cô Phan Thị Minh Tâm chia sẻ, với vai trò là giáo viên Tổng phụ trách Đội, bản thân tôi luôn tâm huyết và mong muốn tìm ra những giải pháp mới, cũng như các mô hình hay để giúp cho các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động cũng như các phong trào của nhà trường. Qua đó giáo dục cho các em về đạo đức cũng như giáo dục cho các em về sự tự tin trước đám đông và trong mọi hoạt động.

Bên cạnh đó, cô còn tích cực vận động mạnh thường quân giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội trong 15 năm trên 500 triệu đồng. Qua phong trào “Giúp bạn đến trường” đã vận động và phát trên 6.000 quyển vở và nhiều quần áo, dụng cụ học tập cho trên 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường…

Cô Tâm với tiết dạy Âm nhạc trên lớp.

Cô Nguyễn Thị Nhiên- Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Thạnh nhận xét, với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô Tâm luôn yêu thương học sinh và luôn chấp hành tốt các chương trình của Hội đồng Đội huyện đề ra, thường xuyên tổ chức các hoạt động để thu hút và tạo tiền đề cho học sinh học tập tốt hơn.

Qua các hoạt động, đã tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng trong học tập, cũng như sinh hoạt. Kết quả, trong những năm qua, các em học sinh của trường thường xuyên được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Em Cao Lê Tuấn Khang- học sinh Trường tiểu học An Thạnh cho biết, đối với công tác Đội trong nhà trường, cô Tâm là một người rất nhiệt tình, cô tổ chức các hoạt động như rung chuông vàng, thi làm hoa mai, văn nghệ, thể dục thể thao, nhảy flashmob và các trò chơi dân gian khác… Qua các trò chơi, chúng em cảm thấy mạnh dạn, tự tin và tích cực hơn trong học tập, cũng như tham gia các phong trào của Đội.

Cô Tâm (thứ 7 từ trái qua) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh hoạt động Đội, cô Tâm còn có tinh thần, trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy, cũng như tích cực tham gia các phong trào do ngành và địa phương tổ chức. Được phân công giảng dạy bộ môn Âm nhạc lớp 5, cô luôn nghiên cứu, đưa ra những cách làm sáng tạo để  tạo niềm đam mê học tập cho học sinh.

 Cô Tâm chia sẻ: "Đối với giảng dạy bộ môn Âm nhạc lớp 5, tôi rất nỗ lực, cố gắng truyền đạt đến tất cả các em học sinh của mình những kiến thức cơ bản của bộ môn Âm nhạc. Đồng thời, tổ chức thêm những trò chơi âm nhạc để tạo thêm hứng thú trong giờ học".

Em Hà Vũ Phong, học sinh Trường tiểu học An Thạnh cho biết, trong những tiết học âm nhạc, em thấy cô Tâm rất nhiệt tình, chỉ các em những nốt nhạc, từng bài ca, từng tiếng hát, chỉ chúng em phát âm đúng những từ ngữ khó và em thấy rất hào hứng khi học môn Âm nhạc của cô Tâm.

Bên cạnh đó, với 6 năm làm Chủ tịch Công đoàn. Cô Tâm tích cực vận động công đoàn viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào, hội thi của ngành, của Công đoàn các cấp và của địa phương, đơn vị phát động. Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên trong đơn vị, cũng như thường xuyên gần gũi, hoà đồng và giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

Cô Hồ Thị Ngọc Nương, giáo viên Trường tiểu học An Thạnh chia sẻ: "Trong quá trình giảng dạy, cô Tâm hỗ trợ rất nhiều cho giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục học sinh, cũng như công tác phát triển phẩm chất cho học sinh. Đối với đồng nghiệp thì cô Tâm luôn gần gũi, hoà đồng và hỗ trợ rất nhiệt tình".

Cô Tâm nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhờ sự say mê, nhiệt tình và trách nhiệm của cô Phan Thị Minh Tâm mà phong trào của Liên đội ngày càng đi lên; trong suốt 15 năm, Liên đội Trường tiểu học An Thạnh luôn được công nhận là liên đội mạnh cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen nhiều năm liền.

Cô Tâm được Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn tặng bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác Đội; cô là một trong 3 cá nhân của tỉnh tham dự hội nghị nhà giáo tiêu biểu toàn quốc, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, mới đây cô Phan Thị Minh Tâm vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2016-2017 đến 2021-2022.

Tố Tuấn