Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÔNG TIN TIẾP VỤ “TRANH CHẤP VÌ CON MƯƠNG” Ở GÒ DẦU:

Cơ quan chức năng sẽ làm rõ diện tích con mương 

Cập nhật ngày: 24/11/2019 - 23:47

BTN - Ngày 19.11, UBND huyện Gò Dầu đã có văn bản trả lời bà Lê Thuý Liễu. UBND huyện cho rằng, đối với nội dung bà yêu cầu xác định phần diện tích đường mương thoát nước công cộng thuộc quyền quản lý của Nhà nước, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát toàn bộ tuyến mương để xác định có phải là mương công cộng hay không.

Hai khung cửa sổ đang chờ được lắp cánh cửa trên tường nhà bà Liễu.

Ngày 2.11.2019, Báo Tây Ninh có bài “Tranh chấp vì con mương” nêu một vụ tranh chấp về QSDĐ được cho là nằm trong phạm vi đất và không gian thuộc con mương công cộng đã hình thành từ lâu. Đó là vụ tranh chấp giữa gia đình bà Lê Thuý Liễu (ngụ khu phố Nội ô A, thị trấn Gò Dầu) và hộ ông Lê Văn Bường hàng xóm giáp ranh. Con mương có chiều ngang khoảng 0,8m, sâu hơn 1m, đổ dài từ đường Ngô Gia Tự ra sông Vàm Cỏ Đông.

Trong suốt một khoảng thời gian dài, hộ ông Bường không cho hộ bà Liễu sử dụng chung khoảng đất và không gian tại đoạn mương giáp ranh. Thậm chí, ông Bường còn không cho bà Liễu lắp đặt hai cửa sổ trên vách tường nhà ở liền kề với con mương. Bà Liễu bức xúc, nộp đơn đến nhiều cơ quan trong tỉnh.

Sau khi báo đăng, ngày 19.11, UBND huyện Gò Dầu đã có văn bản trả lời bà Lê Thuý Liễu. UBND huyện cho rằng, đối với nội dung bà yêu cầu xác định phần diện tích đường mương thoát nước công cộng thuộc quyền quản lý của Nhà nước, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát toàn bộ tuyến mương để xác định có phải là mương công cộng hay không.

Sau khi có kết quả, UBND huyện sẽ trả lời cho gia đình bà Liễu. Riêng nội dung yêu cầu được lắp hai cửa sổ, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Lê Thanh Xuân - đại diện gia đình ông Bường, ông Xuân đã đồng ý cho bà Liễu gắn cửa sổ. 

Văn bản trên của UBND huyện còn nêu rõ, trong khi chờ xác định cụ thể phần diện tích mương thoát nước có phải là mương công cộng hay không, đề nghị bà Liễu chấp hành cách giải quyết này. Trong trường hợp đồng ý, gia đình bà Liễu cần thông báo cụ thể đến UBND Thị trấn về thời gian gắn cửa sổ, để phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trao đổi với gia đình ông Bường, sau đó sẽ phân công cán bộ xuống chứng kiến.

Minh Quốc