BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ Chồng "dạy" vợ dã man ở TX.Trảng Bàng:

Cơ quan CSĐT tạm đình chỉ giải quyết tin báo 

Cập nhật ngày: 17/06/2020 - 11:42

BTNO - Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng vừa có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 5.2.2020 tại ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng (nay là khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng).

Kết luận giám định pháp y (lần 2, ngày 11.5.2020) về thương tích trên người chị Sang cho thấy phù hợp do vật tày, tác nhân tày gây ra.

Theo quyết định, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền-Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định do đã hết thời gian giải quyết tin báo nhưng chưa có kết quả trưng cầu giám định, sau khi tiến hành giải quyết tin báo về tội phạm.

Đây là vụ án liên quan tới bạo lực gia đình do người chồng là Bùi Trung Tín (SN 1981, chủ quán Karaoke Cây Dừa) đánh đập đã man và cưỡng ép quan hệ tình dục đối với vợ là chị La Thị Sang (SN 1993, vợ Bùi Trung Tín) gây chấn động dư luận hồi tháng 2.2020 vừa qua.

Sau khi báo phản ánh, dư luận lên án mạnh mẽ hành vi tàn bạo của người chồng này và đề nghị ngành chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Chiều 10.2, Bộ Lao động, Thương  binh và Xã hội có Công văn số 433/LĐTBXH-BĐG gửi Sở LĐTB&XH tỉnh Tây Ninh đề nghị xác minh và báo cáo vụ việc, đồng thời yêu cầu phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế,…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định….

Bộ cũng đề nghị ngành chức năng tỉnh Tây Ninh cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Về phía chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND TX.Trảng Bàng Trần Anh Minh cũng đã chỉ đạo Công an thị xã Trảng Bàng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành phụ nữ của Bùi Trung Tín để răn đe.

Trao đổi với PV, chị La Thị Sang cho biết, ngày 10.2 chị đã nộp đơn đến Công an TX.Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi bạo hành và cưỡng ép quan hệ tình dục của Bùi Trung Tín đã gây ra với chị vào đêm 5.2 và sáng 6.2.2020. Trong quá trình điều tra, chị đã thành thật khai báo, phối hợp điều tra và cung cấp đầy đủ các chứng cứ liên quan với cơ quan CSĐT.

Đối với hành vi “cưỡng bức quan hệ tình dục”, chị Sang cho biết: “Sau khi bị chồng đánh cả bằng tay, chân lẫn dây nịt, dùng kéo cắt tóc rồi ép tôi quan hệ tình dục, Tín còn dùng điện thoại iphone chụp lại mặt, cơ thể tôi, sau đó gửi những hình ảnh này cho một người bạn tôi qua zalo. Những hình ảnh đó có thể hiện rõ ngày, giờ gửi trên điện thoại”.

Tại cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng, Bùi Trung Tín cũng đã thừa nhận dùng dây nịt loại dây da đánh chị Sang.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh (ngày 9.3), tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị La Thị Sang do thương tích gây nên là 4%. Kết luận giám định pháp y (lần 2, ngày 11.5) về thương tích trên người chị Sang cho thấy phù hợp do vật tày, tác nhân tày gây ra. Trung tâm giám định pháp y cho rằng không có cơ sở trả lời dấu vết tổn thương trên cơ thể của chị Sang do phần dây da hay phần đầu kim loại của thắt lưng bằng da gây ra.

Dây nịt da được chị Sang nhận dạng là “hung khí” do Tín dùng đánh liên tục vào người chị vào đêm 5.2, sáng 6.2.2020.

Theo lời chị Sang, cơ quan điều tra cho rằng cần phải chờ kết quả trưng cầu giám định chiếc điện thoại iphone nên tạm đình chỉ.

Chia sẻ thêm, chị Sang lo lắng: “Vụ việc đã kéo dài hơn 4 tháng nhưng vẫn chưa có kết luận điều tra. Đến nay, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ việc. Dù vụ việc sẽ kéo dài hơn, nhưng tôi hy vọng với kết quả giám định lần này, cơ quan chức năng sẽ có căn cứ để xử lý anh Tín theo đúng quy định pháp luật”.

Theo lời kể của chị Sang, trong thời gian chờ cơ quan chức năng giải quyết, chị liên tục bị chồng quấy rối bằng nhiều tin nhắn “không tưởng” với những lời lẽ ngông cuồng, xúc phạm, tục tĩu. Thậm chí đe dọa nếu chị Sang tiếp tục tố cáo. Thậm chí, khi chị Sang chặn các cuộc gọi, Tín còn hung hăng gọi đến ba mẹ chị ở An Giang chửi rủa, xúc phạm người lớn nhiều lần.

Dư luận vẫn đang mong chờ cơ quan chức năng sớm xử lý người chồng bạo hành vợ tàn nhẫn này.

Tâm Giang

Tin liên quan
  • Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da  

    Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da

    Thông tin từ Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh, tối 8.2.2020, Đội đã trực tiếp giải cứu một phụ nữ với nhiều vết thương trên người tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

  • Người vợ yêu cầu xử lý hình sự hành vi của người chồng 

    Người vợ yêu cầu xử lý hình sự hành vi của người chồng

    Liên quan đến vụ người chồng dùng dây nịt da đánh tàn bạo vào người vợ tại ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, chiều 10.2, chị L.T.S (SN 1993) - người vợ bị chồng là Bùi Trung Tín (SN 1981) bạo hành dã man, đã có đơn gửi đến Công an xã An Tịnh và Công an huyện Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự hành vi bạo hành của chồng mình.

  • Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý điều tra  

    Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý điều tra

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Trảng Bàng cho biết đang thụ lý điều tra vụ chồng dạy vợ dã man bằng “dây nịt da” và cưỡng ép quan hệ tình dục tại khu phố An Bình, phường An Tịnh.