BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ quan quản lý không bắt kịp sự phát triển của công nghệ? 

Cập nhật ngày: 27/02/2017 - 14:47

Một trong những trang tin tức lớn về viễn thông - CNTT thế giới Telecoms.com vừa thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến ý kiến bạn đọc với một số câu hỏi đánh giá về vai trò của các cơ quan quản lý viễn thông đối với sự phát triển của ngành.

Câu trả lời cho thấy có vẻ như các cơ quan quản lý viễn thông tại các quốc gia vẫn chưa làm thật tốt các nhiệm vụ của mình. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng các quy định được đưa ra đang làm cản trở sự sáng tạo, sự phát triển của ngành.

Dưới đây là những câu hỏi mà Telecoms.com đã đặt ra và kết quả của những câu trả lời thu được:

Đâu là khu vực mà các quy định công bằng nhất? Câu trả lời của người đọc cho kết quả là châu Âu (với tỷ lệ bình chọn là 60%). Các quy định kém công bằng nhất được ghi nhận là ở khu vực Latam (Mỹ latinh), với tỷ lệ bình chọn chỉ có 2%.

Liệu các cơ quan quản lý viễn thông có bao giờ bắt kịp với sự phát triển của công nghệ? Câu trả lời thu được gần như là không. Có tới 76% câu trả lời cho ý kiến như vậy. 68% cho rằng cơ quan quản lý cần phải làm nhiều thứ hơn nữa để làm tốt chức năng của mình.

Đâu là lĩnh vực mà cơ quan quản lý cần ưu tiên hơn lúc này? Trong 9 lĩnh vực được đưa ra, câu trả lời của bạn đọc cho rằng những lĩnh vực cần ưu tiên quản lý nhất bao gồm: Sự trung lập về internet, Xe tự lái, 5G, Bảo vệ quyền lợi người dùng và Quyền riêng tư về dữ liệu.

Cơ quan quản lý có đang can thiệp quá nhiều vào những vụ mua bán, sáp nhập? Có tới 40% câu trả lời đồng ý với điều này. Họ cho rằng cơ quan quản lý đang làm ngăn cản sự sáng tạo của ngành. Hơn 30% cho rằng mức can thiệp hiện nay là hợp lý và khoảng 28% cho rằng cơ quan quản lý cần phải can thiệp nhiều hơn nữa vào các thương vụ M&A.

 Nguồn XHTT