Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô sinh viên cạo hạt điều

Cập nhật ngày: 01/09/2011 - 10:47

Trong những ngày này, bạn bè cùng trang lứa đang háo hức chuẩn bị cho năm học mới thì em Huỳnh Thị Phúc (ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh) vẫn cần mẫn, cặm cụi cạo từng hạt điều để kiếm ít tiền nhập học.

Sau khi biết tin mình đậu vào Trường Cao đẳng Tài chính Hải Quan TP.HCM, Phúc đã tới Xí nghiệp sản xuất hạt điều Đỉnh Cao xin được làm nhân công. Phúc tâm sự: “Ngày nào em cũng làm từ 7 giờ sáng cho tới 4 giờ chiều mới nghỉ. Trung bình mỗi ngày em cạo được 10kg hạt điều, kiếm được 40.000 đồng”.

Phúc với công việc làm thuê

Hoàn cảnh gia đình của Phúc rất khó khăn: Ba Phúc đã mất vì tai nạn giao thông hồi đầu năm 2011. Hai anh trai đã lấy vợ, cũng đi làm thuê, làm mướn cho người ta. Mẹ Phúc đi bán vé số nuôi 2 chị em Phúc ăn học. Ước mơ của Phúc là cố học thật giỏi, để sau này có công việc làm ổn định đỡ đần cho mẹ khi tuổi già, sức yếu. Ba năm liền học tại Trường THPT Tây Ninh, Phúc đều đạt học lực loại khá. Trong trường, Phúc được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến.

Bà Trần Thị Năm, mẹ của Phúc cho biết: Từ nhỏ Phúc đã phải theo mẹ rong ruổi khắp các ngõ hẻm để bán vé số. Tới lớp 10, Phúc bận học nên không theo phụ mẹ được. Đứa em út của Phúc sắp tới sẽ vào lớp 10, còn Phúc nhập học ở thành phố. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Năm vẫn cố làm việc và vay mượn thêm người quen để các con của bà có thể tiếp tục được đến trường.

Phúc dự định sau khi đến thành phố, ngoài thời gian học ở trường, em sẽ tìm việc làm thêm để có tiền trang trải cho việc học và sinh hoạt. Em hy vọng mai này khi ra trường sẽ có một công việc ổn định và thu nhập khá để có thể giúp đỡ mẹ và em trai được học hành đến nơi đến chốn.

Mong sao sẽ có những tấm lòng nhân ái giúp đỡ để Phúc có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh hiện tại, an tâm học tốt hơn.

Minh Nguyệt