Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ sở lưu trú phát triển kinh doanh trong tình hình chống dịch mới 

Cập nhật ngày: 31/05/2020 - 23:26

BTN - Sau một thời gian đóng cửa để phòng, chống dịch, nhiều công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng dịch, vừa khôi phục kinh tế.

Nhân viên khách sạn Sunrise giới thiệu đặc sản Tây Ninh cho du khách.

Cùng với các địa phương trong cả nước, Tây Ninh đã bước sang giai đoạn mới trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời với việc khắc phục khó khăn, tập trung phát triển kinh tế. Sau một thời gian đóng cửa để phòng, chống dịch, nhiều công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng dịch, vừa khôi phục kinh tế.

Hiện nay, hoạt động du lịch, lưu trú đã trở lại tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đã có khách du lịch đặt phòng khách sạn và các cơ sở kinh doanh du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, lượng khách đặt vẫn khá thấp so với những năm trước do lo ngại tình hình dịch bệnh. Đa số khách đặt phòng, dịch vụ và đi du lịch là khách nội địa.

Nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ "tung ra" nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá dịch vụ để kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa. Không chỉ thực hiện những quy định chung của chính quyền địa phương, các khách sạn, nhà hàng đã giảm giá từ 30%-40% đối với tất cả các dịch vụ lưu trú và phục vụ tham quan, nghỉ dưỡng dành cho khách hàng.

Chị Đỗ Phương- quản lý Homestay Tí Nị cho biết: “Ở Homestay có những gói kích cầu du lịch nội địa, giảm 30% giá phòng và miễn phí bữa ăn sáng. Khi khách đến sẽ có nhân viên đón; và hướng dẫn miễn phí tham quan các địa điểm như: núi Bà Đen, Toà thánh Cao Đài Tây Ninh và các làng nghề truyền thống như bánh tráng, muối ớt... để du khách có những trải nghiệm thú vị”.

Chị Huỳnh Thị Hạnh Tiên- Trưởng bộ phận ẩm thực khách sạn Sunrise Tây Ninh cho biết: “Bắt nhịp lại đà sản xuất, kinh doanh sau đợt giãn cách vừa rồi, khách sạn Sunrise đã liên hệ với đối tác của mình như các công ty lữ hành, công ty tổ chức sự kiện để liên kết tour từ những tỉnh khác đến Tây Ninh và có chương trình ưu đãi về phòng khách sạn, nhà hàng.

Ngoài ra, khách sạn Sunrise một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch của tỉnh để thu hút khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ du lịch của tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ưu tiên hàng đầu của du lịch Tây Ninh là sự an toàn của du khách và cộng đồng. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp, đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với khách hàng và cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên, người lao động tại đơn vị.

 Để bảo đảm an toàn, khách sạn Sunrise đã thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: sát khuẩn rửa tay tại những nơi ra vào khách sạn và những nơi kinh doanh. Nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng trang bị khẩu trang khi làm việc.

Khách sạn cũng thường xuyên sát khuẩn trong khu vực hoạt động và tập huấn cho nhân viên kiểm tra sức khoẻ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Khách là người nước ngoài được khách sạn cập nhật thông tin vào file dữ liệu riêng để chuyển cho UBND tỉnh theo dõi.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Sở đã yêu cầu các khu, điểm du lịch cũng như các cơ sở lưu trú phải triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch trước khi đón khách trở lại, bảo đảm an toàn cho khách tham quan mới được hoạt động".

Nhân viên khách sạn Sunrise sát khuẩn.

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động hơn nữa trong việc triển khai các giải pháp nhằm duy trì hoạt động kinh doanh. Phải xác định rõ thị trường khách du lịch hiện nay để có giải pháp tăng cường quảng bá du lịch; triển khai chương trình quảng bá điểm đến, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn; chương trình kích cầu du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng dịch vụ tốt để thu hút du khách.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích