BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ sở Mái ấm Mây Ngàn (chùa Cẩm Phong): Khánh thành đưa vào sử dụng 3 trại nuôi dưỡng người già, bệnh tật 

Cập nhật ngày: 10/12/2023 - 10:59

BTNO - Cơ sở Mái ấm Mây Ngàn (chùa Cẩm Phong) vừa tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng 3 trại nuôi dưỡng người già bệnh tật gồm: trại liệt nam, trại liệt nữ và trại tâm thần.

Ông Nguyễn Trọng Đàm- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam (thứ hai từ phải sang) cùng các đại biểu thăm các cụ bị bại liệt.

Cơ sở Mái ấm Mây Ngàn (chùa Cẩm Phong) vừa tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng 3 trại nuôi dưỡng người già bệnh tật gồm: trại liệt nam, trại liệt nữ và trại tâm thần.

Thượng toạ Thích Định Tánh- Trụ trì chùa Cẩm Phong- Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, việc xây dựng trại nhằm chăm sóc nuôi dưỡng các cụ già neo đơn không may bị bệnh ngặt nghèo, không tự phục vụ, kể cả việc vệ sinh cá nhân.

Các cụ vào đây được chăm sóc nuôi dưỡng, trị bệnh đầy đủ. 3 trại vừa khánh thành có thể đáp ứng chăm lo cho 150 cụ. Ngoài ra cơ sở còn nuôi dưỡng gần 80 cháu mồ côi.

Ông Nguyễn Trọng Đàm- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đến dự, đánh giá cao công tác xã hội nhân đạo của chùa Cẩm Phong trong nhiều năm qua, đặc biệt là việc chăm lo cho người già và trẻ mồ côi.

Hiện nay, cơ sở Mái ấm Mây Ngàn, chùa Cẩm Phong nuôi dưỡng 66 cụ (bại liệt, có người nằm một chỗ) và 14 người tâm thần.

Mai Hưng Long