Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô thủ khoa dễ thương

Cập nhật ngày: 08/09/2010 - 05:24

Nhân dịp đầu năm học mới, chúng tôi đến thăm em Nguyễn Lý Hương, lớp phó học tập lớp 12 TN 2 của Trường THPTQuang Trung, thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2009-2010 với điểm số 54,5 điểm. Hương vừa tròn 18 tuổi, hiện ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu. Hương có vóc dáng nhỏ bé, tính tình vui vẻ, cởi mở và hoạt bát.

Nguyễn Lý Hương nhận thưởng

Hương may mắn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, có cha là kỹ sư, mẹ là giáo viên trường trung học cơ sở và một cô em gái đang học lớp 8. Hương đạt học sinh giỏi trong suốt 12 năm liền, nhận được giải thưởng Lý Tự Trọng, em vừa thi đậu Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với 26 điểm. Có được kết quả học tập tốt như ngày hôm nay, Hương đã trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu học tập khá vất vả. Ngoài việc học ở trường lớp, Hương còn tự học, tự nghiên cứu ở nhà, cũng như dành thời gian để vui chơi, phụ giúp gia đình và tích cực tham gia công tác Đoàn, công tác từ thiện xã hội. Qua các phong trào của Đoàn đã giúp Hương có thêm nghị lực phấn đấu. Thành công trong học tập của Hương có tình thương yêu, hỗ trợ rất lớn của cha, mẹ và thầy cô. Mẹ của Hương cho biết thêm: “Tôi luôn quan tâm đến việc học tập của con, nhất là trong suốt thời gian ở bậc tiểu học và 2 năm đầu của bậc THCS, sau đó Hương tự học, tự nghiện cứu là chính và Hương có sự chuẩn bị bài rất tốt trước khi đến lớp”.

Hương cho biết, em rất thích môn Vật lý. Khi bước vào giảng đường đại học, em sẽ cố gắng học thật giỏi. Ước mơ của Hương sau khi tốt nghiệp đại học là vào làm việc ở ngân hàng. Với những thành tích học tập của Nguyễn Lý Hương, vừa qua Hội Khuyến học của nhà trường đã tặng cho em 1 triệu đồng, một mạnh thường quân tặng 1 laptop trị giá khoảng 10 triệu đồng.

NGUYỄN BÌNH