Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cổ vũ bóng đá văn minh, chấp hành quy định về an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 10/12/2019 - 08:35

BTN - Công an TP.Tây Ninh khuyến cáo mọi người tham gia cổ vũ cho đội bóng đá U22 Việt Nam trên tinh thần văn minh, lịch sự; chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hành vi gây mất trật tự.

Người dân xuống đường ăn mừng chiến thắng.

Năm 2019, hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam tham gia các giải đấu khu vực và châu lục như Asian Cup, vòng loại U23 Châu Á, SEA Games 30… đạt nhiều thành tích vượt bậc. Với đam mê và tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá, hàng triệu con tim hướng về đội bóng đá Việt Nam, theo dõi và mong muốn đội nhà giành chiến thắng.

Tại Tây Ninh, người dân vô cùng phấn khích trước các chiến thắng của đội nhà. Sau khi kết thúc các trận đấu, hàng ngàn người hâm mộ cùng nhau xuống đường, ăn mừng chiến thắng. Tuy nhiên, một số ít cá nhân vì quá khích, lợi dụng tình hình để gây rối, không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, có hành vi vi phạm pháp luật.

“Việc tập trung ra đường ăn mừng chiến thắng là biểu hiện tình yêu thể thao to lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều người vui mừng quá mức, thiếu kiểm soát, dẫn tới những hành vi tiêu cực”, chị Thanh Hương, ngụ phường 3, TP.Tây Ninh nói. 

Gần đây, trong không khí sôi động của SEA Games 30, sau chiến thắng của đội nhà, người dân tập trung về khu vực trung tâm TP.Tây Ninh reo hò. Trước đó, để bảo đảm an ninh, Công an TP.Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp phòng ngừa như: điều tiết, hướng dẫn phân luồng trên các tuyến giao thông và khu vực công cộng.

Công an TP.Tây Ninh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Lực lượng chức năng ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông- nhất là các hành vi đua xe trái phép và tổ chức đua xe trái phép, cổ vũ quá khích.        

Công an TP.Tây Ninh cho biết, tình hình an ninh trật tự trong mùa SEA Games cơ bản ổn định. Hầu hết mọi người đều có ý thức, mừng chiến thắng trong an toàn, văn minh. Bên cạnh đó, vẫn còn một vài thanh niên lợi dụng tình hình vượt đèn đỏ, nẹt pô, đánh võng, lạng lách...  

Sau trận bán kết diễn ra tối 7.12, đội bóng đá nam U22 Việt Nam thắng Campuchia với tỷ số 4-0, giành quyền vào trận chung kết, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác kịp thời phân luồng, phân tuyến không để ùn tắc kéo dài, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân ăn mừng chiến thắng. Công an TP.Tây Ninh đã xử lý 22 trường hợp vi phạm, lỗi chủ yếu là nẹt pô, chạy xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, thay đổi kết cấu xe…

Sắp tới, trong trận chung kết gặp Indonesia diễn ra vào 19 giờ, ngày 10.12, nếu Việt Nam chiến thắng, dự báo lượng người xuống đường sẽ tăng gấp đôi những trận đấu trước. Công an TP.Tây Ninh đã có phương án, kế hoạch cụ thể, huy động toàn bộ lực lượng, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát trước, trong và sau trận đấu. Đặc biệt, sau khi trận đấu kết thúc, tuỳ theo tình hình thực tế, lực lượng chức năng sẽ triển khai các tổ công tác tuần tra chống hành vi đua xe, cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép.       

Công an TP.Tây Ninh khuyến cáo mọi người tham gia cổ vũ cho đội bóng đá U22 Việt Nam trên tinh thần văn minh, lịch sự; chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hành vi gây mất trật tự. 

Phương Thảo - Thiên Di