BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cờ vua năng khiếu Tây Ninh: Bước khởi đầu không tệ

Cập nhật ngày: 24/02/2010 - 02:10

Cờ vua là môn thể thao trí tuệ đã được đưa vào chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường từ nhiều năm qua, đồng thời là môn thi đấu chính thức của HKPĐ vòng huyện và tỉnh hàng năm, tuy nhiên phải đến tháng 3.2009 vừa qua, đội năng khiếu cờ vua của TT. Đào tạo - Huấn luyện thể thao Tây Ninh mới chính thức được thành lập và bước vào tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Tô Trí Dũng. Sau một năm huấn luyện bán tập trung, ngày 17.2 vừa qua, đội năng khiếu cờ vua Tây Ninh đã có chuyến xuất quân đầu tiên, tham dự giải cờ vua miền Đông mở rộng năm 2010, do Bình Dương đăng cai tổ chức với sự góp mặt của 150 kỳ thủ trẻ.

Nữ kỳ thủ “nhí” Nguyễn Võ Hoàng Anh - HCB cá nhân nữ cờ chớp.

Lần đầu tham dự giải đấu lớn, quy tụ nhiều kỳ thủ mạnh trong khu vực, nhưng nhờ có sự chuẩn bị khá bài bản, cùng những nỗ lực của các kỳ thủ, đội năng khiếu cờ vua Tây Ninh đã có khởi đầu tốt đẹp ngoài dự đoán. Ở nội dung cá nhân nữ cờ chớp nhóm tuổi U11, Nguyễn Võ Hoàng Anh - lớp 4C, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, đã giành được 5,5 điểm sau 7 ván, đứng thứ nhì sau nữ kỳ thủ của Đồng Nai, đem về tấm HCB đầu tiên. Tham dự nội dung đồng đội Nguyễn Võ Huỳnh Anh cùng với Phan Lâm Minh Uyên – lớp 4F, Trường tiểu học Kim Đồng, không để thua trận nào, giành được 5 điểm sau 5 ván bằng với 2 đội nữ Long An và Đồng Nai, tuy nhiên chỉ được trao HCĐ do thua về hệ số.

Khởi đầu như thế xem như khá suôn sẻ nhưng HLV Tô Trí Dũng vẫn lo lắng cho biết: ở Tây Ninh hiện nay, cờ vua mới chỉ phát triển trong trường học, với giải đấu duy nhất hàng năm tại HKPĐ vòng tỉnh, vì thế các VĐV rất khó có điều kiện phát triển. Thực tế tại giải miền Đông mở rộng vừa qua cho thấy, so với các tỉnh thành khác trong khu vực, các kỳ thủ Tây Ninh vẫn còn rất yếu về chuyên môn. Trong thời gian tới, song song với việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, TT Đào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh cần thường xuyên tạo điều kiện thi đấu cọ xát cho các VĐV. Bên cạnh đó, Sở VH-TT và DL cũng cần sớm lên kế hoạch tổ chức giải vô địch cờ vua cấp huyện và tỉnh hàng năm, có như vậy mới hy vọng phong trào cờ vua ở Tây Ninh sẽ có những chuyển biến tích cực”.

THÁI NINH