BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cố ý gây thương tích, 2 bị cáo lãnh án 17 năm tù 

Cập nhật ngày: 30/11/2020 - 21:50

BTNO - Ngày 30.11, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử các bị cáo Võ Quốc Trung (35 tuổi) và Lê Hồng Quốc (25 tuổi) cùng ngụ Thị xã Hoà Thành về hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Trung 10 năm tù và Quốc 7 năm tù về hành vi trên.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 11.8.2019, Lê Minh Vũ khi về nhà thấy Lập và Hiếu đang đứng cạnh ao cá nhà mình, trên tay có cầm con cá. Nghĩ hai đối tượng này câu trộm cá nhà mình nên xảy ra cãi vả và Vũ dùng thanh kim loại đuổi đánh Lập, Hiếu và làm hư hỏng xe của Hiếu.

Ngày hôm sau, khi đi sửa xe tại TP.Tây Ninh, tức giận việc bị Vũ đập xe và đuổi đánh nên Lập, Hiếu kể sự việc cho Võ Quốc Trung và Lê Hồng Quốc cùng một số đối tượng khác và tất cả cùng đồng ý đi đánh Vũ trả thù.

Hai bị cáo trước toà.

Đến 20 giờ cùng ngày, tại nhà của Vũ, cả nhóm lấy hung khí ra lao vào tấn công. Lúc này, Vũ đang uống bia và hát karaoke cùng vợ là chị Đặng Thị Ngọc Giàu, cậu ruột là ông Phạm Văn Kiếm và mợ là bà Nguyễn Thị Chất trong nhà. Cả nhóm xông vào tấn công 4 người này sau đó về phòng trọ ở huyện Dương Minh Châu bỏ trốn.

Hậu quả làm anh Lê Minh Vũ thương tích 47%; ông Phạm Văn Kiếm thương tích 62%; bà Nguyễn Thị Chất thương tích 41%, chị Đặng Thị Ngọc Giàu  thương tích 08%  đang mang thai, dẫn đến hư thai.

Trước đó, cả nhóm đối tượng này gồm Hiếu, Vinh, Thông, Phương, Lập và Toàn đã bị TAND huyện Gò Dầu xét xử xong ,với mức án chung là 50 năm tù. Riêng Võ Quốc Trung và Lê Hồng Quốc bỏ trốn, bị truy nã và bị bắt vào ngày 01.8.2020.

Gia Huấn