BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cố ý gây thương tích, 3 bị cáo lãnh án tù 

Cập nhật ngày: 29/10/2022 - 09:20

BTNO - Ngày 27.10.2022, TAND huyện Gò Dầu mở phiên xét xử 3 bị cáo cùng ngụ Thị trấn gồm Nguyễn Thành Thương (37 tuổi); Huỳnh Văn Quá (35 tuổi) mỗi bị cáo 30 tháng tù, Nguyễn Thanh Điền (40 tuổi) 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

  

3 bị cáo trước phiên toà.

Cáo trạng cho biết, Quá có tiền án 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Thương 1 năm tù  về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2.4.2022, Nguyễn Thanh Huy chở Nguyễn Văn Hậu mang theo 2 cây dũ ba khúc đến nhà của Thương (khu phố Rạch Sơn) để đòi nợ 2 triệu đồng.

Tuy nhiên khi đến nơi, Thương chỉ đưa 1 triệu đồng, không đưa thêm nên bị Huy và Hậu cầm dũ 3 khúc đánh 2 cái trúng vai và tay trái. Cả 2 định đánh tiếp thì Thương nói: “Đừng đánh nữa tao đưa thêm 1 triệu cho mày”.

Sau khi bị đánh, Thương về kể lại sự việc cho Nguyễn Thanh Điền và Huỳnh Văn Quá, rồi rủ cùng nhau trả thù. Thương gọi điện thoại kêu Hậu và Huy đến nhà để trả thêm tiền còn thiếu, cả hai mang theo 1 cây dũ 3 khúc đến nhà của Thương. Đến nơi, Thương lấy 1 thanh sắt tròn dài 2,6m, Điền lấy 1 đoạn gỗ dài 1,3m và Quá lấy 1 cây dao bằng kim loại dài 63cm chạy ra đánh nhau với Hậu và Huy.

Cả hai bỏ chạy đến đám đất trống gần đó nhưng bị Thương, Điền và Quá đuổi theo đánh, chém  nhiều cái trúng đầu, lưng và mình, ôm vật ngã trúng vào tay và chân... Hậu và Huy la lên “Tôi thua” nên Thương, Điền và Quá không đánh nữa. Sau đó cả hai được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị với thương tích của Nguyễn Văn Hậu là 12% và Nguyễn Thanh Huy là 5%.

 Hùng Dũng