BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời:

Còn 3 hộ dân chưa nhận tiền đền bù 

Cập nhật ngày: 01/05/2021 - 21:48

BTNO - Sau khi có chủ trương của Chính phủ, tháng 8.2008, UBND tỉnh triển khai dự án Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông - Bời Lời, toạ lạc trên địa bàn các xã Bàu Đồn, Phước Đông (huyện Gò Dầu) và Gia Lộc, Lộc Hưng, Đôn Thuận (thị xã Trảng Bàng).

Ký túc xá dành cho công nhân KCN Phước Đông - Bời Lời.

Diện tích thu hồi đất để thực hiện dự án này tại huyện Gò Dầu là 962 ha/tổng thu hồi 2.851 ha với tổng số 1.293 hộ gia đình, cá nhân. Kết quả, qua 2 đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và hỗ trợ bổ sung, đa số các hộ dân trong dự án đồng ý nhận tiền đền bù, hỗ trợ; còn 10 hộ chưa nhận tiền hỗ trợ, đền bù. 

Thời gian qua, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tích cực đối thoại, vận động 10 hộ dân này. Đến nay, có 7 hộ đồng ý nhận tiền, còn 3 hộ chưa nhận bồi thường, hỗ trợ và hỗ trợ bổ sung.

Sau 13 năm triển khai dự án, đến nay, trên vùng đất này đã hình thành Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ với nhiều công ty, xí nghiệp hoạt động và giải quyết việc làm cho hàng ngàn người dân. Trong khu liên hợp còn có nhiều ký túc xá khang trang, rộng đẹp cho công nhân và nhiều công trình văn hoá, thể thao để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện thân thể người dân. Tất cả góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt và góp phần đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Đại Dương