BAOTAYNINH.VN trên Google News

Còn 6 người dương tính nCoV

Cập nhật ngày: 16/06/2020 - 12:43

6h ngày 16/6, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm nCoV. 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó còn 6 người dương tính.

Tổng số ca nhiễm 334, trong đó 323 người đã khỏi. 297 ca đã ra viện, số khỏi còn lại đang được theo dõi 14 ngày tại viện sau khi được công bố khỏi bệnh. 

Các bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Hai người đã xét nghiệm âm tính lần một, ba âm tính lần hai, sớm được công bố khỏi bệnh. Còn 6 người dương tính.

Trong số nhiễm, 194 ca nhập cảnh được cách ly ngay, số còn lại lây nhiễm cộng đồng. 61 ngày qua không lây nhiễm cộng đồng.

Hôm qua các chuyên gia y tế dự phòng đánh giá "sự bùng phát trở lại của Covid-19 ở Bắc Kinh là bài học cảnh giác cho Việt Nam". Trong tình hình này, chính quyền và người dân phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn giám sát và phòng dịch, để Việt Nam không tái bùng dịch.

Bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hiện là ca nặng nhất. Anh hồi phục tốt, đã cai thở máy và tự thở được 3 ngày qua, không phải dùng kháng sinh nữa. Sức cơ hai tay đang dần hồi phục về mức gần bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5, có thể giao tiếp tốt bằng lời nói. Bệnh nhân còn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Hơn 9.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 88 người, tại cơ sở tập trung hơn 8.700, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 435.000 người chết trong gần 8 triệu ca nhiễm. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do nCoV.

Nguồn VNE