BAOTAYNINH.VN trên Google News

Côn đồ hành hung người dân giữa ban ngày

Cập nhật ngày: 20/07/2011 - 10:58

Ông Huỳnh Văn Tỷ với những vết thương ở bàn tay trái và phần đầu do bị nhóm thanh niên hành hung

(BTNO)- Ông Huỳnh Văn Tỷ, 55 tuổi nhà ở ấp Sa Nghe, xã An Cơ, huyện Châu Thành cho biết: vào khoảng 10 giờ ngày 13.7.2011, trong khi đang làm rẫy thì ông được con trai là Huỳnh Văn Thủ (21 tuổi) cho hay có một nhóm thanh niên khoảng 5 người chở nhau xông vào nhà “quýnh con quá trời”. Nghe tin, ông Tỷ vội vàng lên xe chạy về nhà ở ấp Chòm Dừa, xã Đồng Khởi để cứu con. Khi vô tới cổng nhà, ông Tỷ nhìn thấy có một thanh niên trên tay đang cầm một cây gỗ dài, ông nhanh tay giật được cây gỗ và đánh tên thanh niên một phát. Hoảng sợ anh này bỏ chạy ra ngoài đường. Lúc này, bên trong nhà, anh con trai tên Thủ đang phải hứng chịu nhiều cú ra đòn của nhóm thanh niên, có người cầm cả những tấm kính vỡ để làm hung khí tấn công con ông Tỷ.

Khi thấy ông Tỷ xuất hiện, một tên la lên “quýnh cha già này bây ơi”. Vừa dứt lời thì hai tên thanh niên dùng mảnh vỡ của kính dài gần một mét, bề ngang khoảng gang tay chém xuống đầu ông Tỷ. Nạn nhân nhanh chóng lấy tay trái đỡ được nhát chém chí mạng, nhưng vết chém đã làm đứt gân cả 5 ngón tay. Riêng phần đầu chấn thương nhẹ, ông Tỷ chỉ phải khâu 4 mũi. 

Trong lúc ẩu đả với nhau thì cháu ngoại ông Tỷ là bé Nguyễn Huỳnh Duy, 6 tuổi đang đứng trong nhà cũng bị nhóm thanh niên dùng cây kềm cắt kẽm phang vô làm trúng vào người bé. Hậu quả là Duy bị thương trên cánh tay trái phải khâu 3 mũi.

Qua tìm hiểu được biết, nhóm thanh niên ngang nhiên xông vào nhà ông Tỷ có một người tên Vinh, ngoài 30 tuổi, nhà ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi. Trước đó khoảng 10 ngày, Vinh cùng một thanh niên đến nhà tìm con trai út ông Tỷ tên là Huỳnh Văn Bửu (20 tuổi), để “đòi 15 triệu đồng mà Bửu nợ khi đánh tài xỉu”. Ông Tỷ có trả lời “Tụi bây dụ dỗ con tao lấy tài sản đi chơi cờ bạc thua hết mấy chục triệu rồi, bây giờ còn 15 triệu, tụi bây cho nó đi. Tao đã đánh đuổi nó đi khỏi nhà rồi, thôi ăn của nó nhiêu đó được rồi con”. Một tên nói giọng xấc xược với ông Tỷ: “Chú thương tiếc 15 triệu, còn con chú sinh ra 20 năm mà không tiếc hả?”. Đến mức này thì ông Tỷ bực tức bảo: “Thôi mày nói vậy thì mày đi về đi, đừng nói chuyện với tao”. Tên thanh niên bắt đầu đổi giọng “ông nói vậy? Được rồi, để tui về”.

Khoảng 3 ngày sau đó, Vinh lên nhà rồi tự ý kéo cửa sổ để tìm Bửu. Lúc này anh Thủ nhìn thấy và nói: “Tui đã nói với anh rồi, ba má tui đã đuổi nó đi khỏi nhà rồi”. Sau đó anh Thủ mời Vinh ra khỏi nhà, lúc đó anh Thủ nghe Vinh gọi điện thoại kêu “đàn em” đến với lời lẽ sặc mùi đe doạ: “Tụi bây lên đây liền, vạt cái lỗ tai và chặt cánh tay thằng mập cho tao”. Đến khoảng 10 giờ sáng 13.7.2011 thì cả nhóm kéo lên nhà ông Tỷ và hành hung hai cha con ông như đã nói. Trong quá trình xô xát, người thanh niên Vinh cũng bị chấn thương vùng đầu do phía ông Tỷ tự vệ và đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Được biết Vinh xuất viện vào ngày 19.7.2011.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 19.7 vừa qua, Công an xã Đồng Khởi cho biết: Sau khi nhận tin báo Công an xã nhanh chóng đến ngay hiện trường lập biên bản vụ việc và thu giữ một số tang vật, phương tiện là công cụ gây án, trong đó có hai chiếc xe môtô của các đối tượng gây án. Công an cũng đã tiến hành lấy lời khai bị hại. Hiện tại Công an xã đang ráo riết điều tra làm rõ để xử lý nghiêm những đối tượng có liên quan.

Việc ngang nhiên xông vào nhà người khác rồi ra tay đánh đấm, hành hung của nhóm thanh niên là việc làm xem thường pháp luật. Nếu quả thật con ông Huỳnh Văn Tỷ có nợ tiền của nhóm thanh niên này mà không chịu trả thì chủ nợ nên báo chính quyền xử lý, chứ không thể giở thói côn đồ đòi nợ. Mong rằng ngành chức năng nên điều tra và xử lý nhanh chóng vụ việc để người dân được an tâm, tin tưởng, góp phần giữ vững trật tự địa phương.

Minh Nguyên