BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con đuổi đánh cha, đâm người ngăn cản

Cập nhật ngày: 17/03/2010 - 05:50

Vào khoảng 19 giờ ngày 11.3.2010, Lê Phước Thành (SN 1988, ngụ tại 55/3 ấp Long Chí, xã Long Thành Trung) nhậu say được bạn bè đưa về gia đình. Bực mình vì đứa con “bất trị” không lo làm ăn, hay lêu lổng đàn đúm nhậu nhẹt, ông Lê Văn Nuôi cha của Thành lên tiếng rầy la. Cho rằng cha “xúc phạm” đến mình, Thành chạy qua quán cà phê của anh Huỳnh Văn Phước nhà bên cạnh lấy một cái ghế đuổi đánh cha mình. Anh Phước thấy hành vi của tên Thành kém đạo đức liền lên tiếng can ngăn. Trong lúc nóng giận, anh Phước có tát vào mặt Thành một cái. Được mọi người can ngăn Thành bỏ về nhà.

Tưởng đâu Thành say quá sẽ về nhà ngủ, ai ngờ do ấm ức việc bị anh Phước can ngăn không cho đuổi đánh cha mình, lại còn tát vào mặt mình, Thành liền lấy một con dao nhỏ bỏ vào túi quần trở lại nhà anh Phước để trả thù. Tại quán cà phê nhà anh Phước, Thành giả vờ hỏi mua thuốc hút, rồi nhân lúc anh Phước loay hoay lấy thuốc lá, Thành liền móc con dao trong túi quần kề vào cổ anh Phước, tuy nhiên do đã “quờ quạng” vì say rượu, kẻ cầm dao đã bị anh Phước khống chế, tước dao và cùng một số người khác giữ Thành lại điện báo Công an xã Long Thành Trung.

Tại Công an xã Long Thành Trung, Lê Phước Thành khai tuy không có mâu thuẫn gì với anh Phước, nhưng do anh Phước dám xen vào chuyện gia đình mình nên Thành định tìm anh Phước để… dằn mặt. Với hành vi gây rối trật tự công cộng có mang theo hung khí, Lê Phước Thành đã bị Công an xã Long Thành Trung phạt hành chính với số tiền là 150.0000đ, đồng thời đưa ra công khai hoá trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân ấp Long Chí vào tối ngày 12.3.2010.

TẤN HƯNG