BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con gái cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tặng nhà tình nghĩa tại huyện DMC

Cập nhật ngày: 06/12/2009 - 06:00

Sáng 6.12, Đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng phối hợp với lãnh đạo xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Huê, ngụ tại ấp Lộc Hiệp.

Bà Đặng Thị Huê là con gái duy nhất của liệt sĩ Đặng Văn Hoảnh – cán bộ giao thông của ngành Tình báo quốc phòng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gặp khó khăn về nhà ở. Trong những lần trở lại chiến trường xưa, Trung tướng Trần Nam Phi – nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục II – BQP đã phát hiện, cùng với đoàn 94 vận động bà Nguyễn Kim Sơn, con gái thứ hai của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, là mẹ của liệt sĩ Vũ Chi Anh thuộc Tổng cục II – BQP, tài trợ 50 triệu đồng để xây dựng.

Tại buổi lễ, Tổng cục II và đoàn 94 cũng đã tặng cho bà Đặng Thị Huê 2 sổ tiết kiệm với số tiền 5 triệu đồng, tạo điều kiện để bà Huê ổn định cuộc sống, nhanh chóng thoát nghèo.

Đại tá Nguyễn Xuân Long – Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục II – BQP trao sổ tiết kiệm cho bà Đặng Thị Huê.  

Được biết, trong hai năm 2008 – 2009, cảm thông sâu sắc và mong muốn được sẽ chia một phần những mất mát, hy sinh to lớn của cán bộ - chiến sĩ ngành Tình báo quốc phòng, với tấm lòng hảo tâm bà Nguyễn Kim Sơn đã tặng 12 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình cán bộ lão thành tình báo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự kiến, trong năm 2010, bà sẽ tiếp tục tặng thêm 10 căn nhà nghĩa.

Đ.H.T