Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con mèo già nhất thế giới đón sinh nhật 27 tuổi

Cập nhật ngày: 16/03/2013 - 05:25

Con mèo già có tên Waddy không có một khởi đầu tốt đẹp khi được sinh ra với thân hình còi cọc và thậm chí còn bị những người chủ vứt bỏ vì quá bé. Tuy nhiên cuộc sống của Waddy như bước sang một hướng khác sau khi nó được bà Ann Munday, 66 tuổi, hiện sống ở Bedfordshire, nhận về nuôi từ khi mới 4 tuần tuổi.

Mèo Waddy

"Trước đây tôi từng nuôi mèo nhưng Waddy thực sự là một con mèo mà tôi luôn mơ ước. Nó đã trở thành người bạn thân kể từ khi chồng tôi qua đời cách đây 13 năm. Waddy rất bé nhỏ và là một con mèo con đáng thương. Vì thế việc nó sống sót được đã là một điều kỳ diệu rồi", bà Ann giải thích với Metro.

Bà Ann cho hay từ khi đem về nuôi đến nay, mèo Waddy chỉ được duy nhất một bác sĩ thú y chăm sóc. Vì thế sổ khám bệnh chính là bằng chứng để xác nhận tuổi thực. Rất có thể với việc vừa đón sinh nhật lần thứ 27 vừa qua, Waddy đã trở thành con mèo già nhất ở Anh và trên thế giới.

Danh hiệu con mèo già nhất thế giới trước đây từng thuộc về con mèo cái Creme Puff ở bang Texas, Mỹ. Mèo Puff chết vào năm 2005 khi được 38 tuổi.

Theo ngoisao


 
Liên kết hữu ích