Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con ngoan của mẹ 

Cập nhật ngày: 31/10/2022 - 05:23

BTN - Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lê Thị Cẩm Nhung (học sinh lớp 8A4, Trường THCS Suối Dây, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) luôn tự giác trong học tập, nhiều năm liền em đạt học sinh khá, giỏi.

Cẩm Nhung giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn sau giờ học ở trường.

Với những môn học bị mất căn bản hay tiếp thu chậm, Nhung không bao giờ nản lòng. Để khắc phục điểm yếu trong học tập, Cẩm Nhung thường cố gắng học nhiều hơn, chăm chú nghe thầy cô giảng hay học ở bạn bè.

Sau việc học ở trường, Cẩm Nhung lại chạy lên chợ phụ mẹ rửa chén thuê. Buổi trưa rảnh rỗi, em tranh thủ học bài. Cẩm Nhung nói rằng mình không đặc biệt giỏi môn nào, em thích vẽ và đang cố gắng phát huy năng khiếu. “Con thích vẽ và hay tập trung để vẽ, con thường dành thời gian để sao chép tranh trong sách, trên mạng”.

Chị Nguyễn Thị Điệp, 36 tuổi, mẹ của Cẩm Nhung làm nghề rửa chén thuê với tiền công 150.000 đồng/ngày, nhưng công việc không đều đặn. Gần 10 năm trước, chị Điệp bị bệnh nhược cơ, suy giảm sức khoẻ phải uống thuốc mỗi ngày, từ đó, chị không thể đi làm những công việc nặng; chồng chị thì bị suy giảm sức khoẻ do tai nạn lao động, không có việc làm ổn định.

Chị Điệp luôn hy vọng việc học sẽ giúp con có được nghề nghiệp ổn định, không cực nhọc như ba mẹ. Nhìn con gái mỗi ngày cắp sách đến trường, chị rất hạnh phúc. “Tôi luôn muốn con mình được học để có cái bằng, có nghề nghiệp ổn định, đỡ khổ hơn cảnh sống của mình hiện tại”- mẹ của Cẩm Nhung chia sẻ.

VI XUÂN