Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con ngoan của mẹ. 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 12:00

BTNO - Là con gái út trong một gia đình nghèo nên từ khi còn rất bé, em Trần Thị Thuý Kiều, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Long Thành Bắc B (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành) sớm phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Em Kiều nấu cơm trưa cho cả nhà.

Cha em làm thợ hồ, mẹ em bán cá dạo, thu nhập của cả hai người cộng lại khoảng 300.000 đồng mỗi ngày. Số tiền này phải lo liệu cho cả 6 miệng ăn trong nhà. Cảnh thiếu thốn luôn hiện diện trong gia đình. Ngôi nhà đang ở đã xiêu vẹo tưởng chừng sập đến nơi, nhưng cha mẹ Kiều vẫn chưa có điều kiện để sửa chữa lại được.

Thương cha mẹ cực khổ lo cho 4 anh em được ăn học, Kiều luôn muốn phụ giúp một tay. Mẹ đi bán cá suốt ngày, cô con gái duy nhất trong nhà tự đảm nhận hết mọi công việc nội trợ: quét nhà, rửa chén, nấu cơm, giặt quần áo...

Có hôm mẹ bán ế, Kiều còn phải phụ làm cá để phơi khô, vì vậy thời gian đối với Kiều lúc nào cũng thiếu. Khi nào xong việc nhà, Kiều mới dành thời gian cho việc học bài và giải bài tập.

Tuy bận rộn nhưng lúc nào Kiều cũng cố gắng học tập. Cô bé đã nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường. Ngoài việc học giỏi, Kiều còn là một đội viên năng nổ, tích cực trong các phong trào do Liên đội trường phát động. Tuy phải chịu nhiều vất vả trong cuộc sống nhưng ước mơ đến trường lúc nào cũng cháy bỏng trong em.

Kiều cho biết: “Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo. Làm cô giáo em có thể dạy chữ miễn phí cho những học trò nghèo như em”.

Tiếp sức đến trường 

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện

HT