BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Còn nhiều người nhiễm HIV/AIDS không rõ địa chỉ

Cập nhật ngày: 25/12/2019 - 14:03

BTN - Theo Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh, đến nay, trên địa bàn Thành phố có 728 người nhiễm HIV/AIDS, tăng 38 người so với cùng kỳ năm 2019 (trong đó đã có 243 người tử vong). Tuy nhiên, nhiều người nhiễm HIV/AIDS khai không đúng địa chỉ, tên tuổi và chỗ ở không cố định; dẫn đến công tác tư vấn để điều trị gặp nhiều khó khăn- nhất là tư vấn cho người nhiễm mua thẻ BHYT.

Trong năm 2019, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống HIV/AIDS qua các hoạt động của Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1.12. Bên cạnh đó, ngành Y tế Thành phố còn tổ chức truyền thông trực tiếp thay đổi hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cho các đối tượng ma tuý, mại dâm, MSM (nam giới có quan hệ tình dục với nam giới); tư vấn cho gia đình và người nhiễm; cấp bao cao su miễn phí...

Song song đó, ngành Y tế Thành phố đã tư vấn và vận động 95/105 người nhiễm đang quản lý tại địa phương mua BHYT để được điều trị ARV. Hiện nay, ở phường IV có 1 phòng khám điều trị methadone cho các đối tượng nghiện ma tuý tại cộng đồng, do Sở Y tế Tây Ninh quản lý, với hơn 300 bệnh nhân được khám và theo dõi uống thuốc hằng ngày.

Quế Hương