BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà Bùi Thị Thu Hà:

Còn sức khoẻ là tôi còn làm từ thiện 

Cập nhật ngày: 18/02/2021 - 10:55

BTN - Nhiều năm làm chức việc và tham gia công tác xã hội ở địa phương, bà Bùi Thị Thu Hà (63 tuổi) ngụ ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh luôn tâm niệm phải sống “Tốt đời đẹp đạo” và tích cực làm công tác thiện nguyện, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Hà (bên trái) trao đổi công việc với Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh.

Là Phó cai quản đặc trách nữ phái thánh thất Bình Minh, với lòng nhiệt huyết, hết lòng vì công việc, năm 2017, bà Hà được mọi người tin tưởng bầu làm tổ trưởng “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo” của xã. Tổ có 15 thành viên, sinh hoạt định kỳ hằng quý.

Bà thường xuyên nhắc nhở chị em tín đồ chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động con em các gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội, khuyên nhủ chị em tích cực tham gia các cuộc vận động do Hội phát động như “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…

Bà làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã từ năm 2013 đến 2019, nắm rõ và thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhất là các tín đồ trong họ đạo. Khi con cái trong gia đình trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống khấm khá hơn, bà trích một phần thu nhập của gia đình và kết nối các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hỗ trợ người nghèo, những hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Nhiều bạn bè của bà cũng chung tay đóng góp. Mỗi tháng, bà có hàng trăm phần quà tặng các hộ khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá từ 250.000 - 300.000 đồng, chủ yếu là gạo, đường, sữa, mì gói, nước tương… Những gia đình nghèo khó khi có người thân qua đời, bà vận động để hỗ trợ tang lễ.

Bà thường xuyên liên hệ với Hội Phụ nữ xã. Khi biết tin có hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật cần giúp đỡ, bà đến thăm hỏi, động viên. Tuỳ theo hoàn cảnh, bà hỗ trợ từ 200.000 - 300.000 đồng.

Bà Võ Kiều Hạnh (SN 1967, ngụ ấp Bàu Lùn) cho biết: “Tôi bị tai biến, đi lại khó khăn, bà Hà đã đến thăm hỏi, động viên, ủng hộ tiền, gạo, đồ ăn, thức uống, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Nhờ sự giúp đỡ đó mà cuộc sống của tôi đỡ khó khăn hơn”.

Ngoài ra, các ngày lễ tết, bà Hà cùng Hội Phụ nữ xã hỗ trợ từ 50 phần quà trở lên, mỗi phần ít nhất 300.000 đồng. Mỗi tháng, bà còn đóng góp vào kho gạo đồng tâm của Hội Phụ nữ xã 50kg.

Bà Hà chia sẻ: “Làm từ thiện chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Làm “Cho đúng người, đúng nơi, đúng thời điểm”, kịp thời động viên, chia sẻ để những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết, nhiều năm qua, bà Hà là một phụ nữ tiêu biểu trong hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương. Trong gia đình, bà là người vợ, người mẹ hết mực yêu thương chồng con.

Cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Nhiều năm liền gia đình bà đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”. Bà Hà được UBND xã, Thành phố và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng nhiều giấy khen. Bà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương.

QUANG HÀ