BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Bến Cầu: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 08/06/2022 - 18:14

BTNO - Ngày 8.6, Công an huyện Bến Cầu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Thành Công (38 tuổi); Trần Ngọc Hảo (36 tuổi), Trần Quốc Tuấn (26 tuổi) và Trần Tuấn Em (26 tuổi), cùng ngụ huyện Bến Cầu về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

4 đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 16.5, tại ấp Long Hưng, xã Long Thuận, Công an xã phát hiện các đối tượng Thành Công, Tuấn Em, Quốc Tuấn, Ngọc Hảo đang tổ chức cho 4 người ở các tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Bình Thuận… xuất cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch qua Campuchia.

Qua làm việc 4 đối tượng khai nhận: Công được một người phụ nữ tên Ngọc liên hệ qua Zalo thoả thuận đến khu vực Cầu Trắng thuộc xã Long Thuận đón 8 người và đưa sang Campuchia theo đường tiểu ngạch với giá 1,6 triệu đồng/người. Công thuê các đối tượng Tuấn Em, Quốc Tuấn, Ngọc Hảo dùng xe mô tô chở khách sang Campuchia với tiền công 200 ngàn đồng/người. Khi đưa được 4 người sang Campuchia và đang chở tiếp 4 người khác thì bị Công an bắt giữ.

Qua làm việc, những người xuất cảnh trái phép cho biết thông qua mạng xã hội Facebook họ được một thanh niên tên Dũng, quê ở Tây Ninh giới thiệu sang Campuchia làm việc với tiền lương mỗi tháng từ 15-20 triệu đồng; chi phí thuê người đưa xuất cảnh, ăn uống sinh hoạt được Dũng trừ vào tiền lương khi đi làm. Tin lời Dũng, họ đến Tây Ninh để xuất cảnh sang Campuchia làm việc thì bị bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

T.N