BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an DMC: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:45

Nét mặt của tên Phúc lúc bị bắt.

Vào lúc 14 giờ ngày 7.3.2010 nhận được tin báo của quần chúng tại quán cà phê Hiền Phát, thuộc ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi có một số đối tượng đang mua bán trái phép chất ma tuý, Công an huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Công an xã đến kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Đình Phúc, 34 tuổi ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM đang bán ma tuý cho con nghiện.

Tang vật thu giữ trong người của Phúc gồm 10 cục chất rắn màu trắng và 5 viên màu hồng, hai ống bơm tiêm. Theo lời của các con nghiện đây là chất ma tuý.

Con nghiện Trần Thanh Tú khai nhận, vào khoảng 12 giờ Phúc hẹn gặp Tú tại ngã 3 Bàu Đồn, huyện Gò Dầu đế bán ma tuý cho Tú, Tú mua 6 tép với giá 500 ngàn đồng. Sau đó Phúc đi ô tô 4 chổ đến điểm hẹn để gặp Tú nhận tiền và Phúc giao cho Tú 6 tép bỏ trong các đoạn ống hút gói trong bọc ni lon.

Phúc có tiền án 9 năm tù giam vì tội buôn bán trái phép chất ma tuý. Đây là đối tượng cuối cùng trong đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma tuý mà công an huyện DMC bắt 4 đối tượng trước đó.

Ngày 22.1, Công an huyện DMC bắt quả tang Phạm Thanh Long, 32 tuổi ngụ ấp Thành Hưng, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu và Dương Thành Thắng, 26 tuổi ngụ ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, huyện DMC đang bán ma tuý cho con nghiện Nguyễn Minh Hùng tại quán cà phê T.V thuộc xã Chà Là, huyện DMC. Tang vật thu giữ gồm 4 cục ma tuý và một gói ma tuý bột cùng với nỏ, kim tiêm và một số tang vật có liên quan. Qua điều tra mở rộng vào lúc 17 giờ ngày 24.1.2010 công an DMC bắt quả tang Dương Thị Thuỳ Dương, 29 tuổi ngụ ấp Trương An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành đang bán ma tuý cho Huỳnh Nguyễn Huỳnh tại quán cà phê T. H tại xã Cầu Khởi, huyện DMC .

Qua khai thác, công an DMC  đã bắt quả tang  Đặng Tài Lâm, 29 tuổi ngụ ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hoc Môn- TP.HCM, đang bán ma tuý cho con nghiện tại Nội ô Toà Thánh, thu giữ 9 cục ma tuý, nhiều đoạn ống hút và một số tang vật có liên quan.

Kết quả giám định số ma tuý mà công an thu giữ của các đối tượng Dương, Long, Thắng và Lâm gồm 9,6999g heroin và 0,1208g methamphetamin.

Đây là một trong những chiến công của công an DMC trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết Canh Dần.

SÔNG NINH