BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Hoà Thành: Bắt nữ tặc trộm nóng mô-tô

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:45

Vào lúc 4 giờ sáng ngày 17.1, lực lượng Công an huyện Hoà Thành phát hiện hai đối tượng một nam một nữ chở nhau trên chiếc xe Wave BS 62H6-3679 chạy vòng quanh khu vực trung tâm thương mại Long Hoa. Nghi ngờ đây là đối tượng chuyên trộm nóng mô-tô trong thời gian qua, các trinh sát đã bám theo hai đối tượng khả nghi này. Người nữ ngồi trên môtô nổ máy chờ sẵn ở bên ngoài, còn người thanh niên đi rảo vòng quanh khu vực chợ tìm môtô không có người trong coi để lấy cắp.

Sau 20 phút không tìm thấy “mồi”, người thanh niên quay trở lại nơi người phụ nữ đang chờ, cả hai chở nhau vào chợ Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Lúc này các trinh sát cũng bám theo. Thiếu uý Đỗ Nhựt Trường thấy hai đối tượng dừng xe gần Trường trung học cơ sở Bàu Năng.

Tang vật (ảnh nhỏ) và Bé Lài tại Cơ quan điều tra Công an huyện DMC

Thiếu uý Trường gọi điện báo tin cho Thượng uý Huỳnh Văn Thanh - công an huyện Hòa Thành và Nguyễn Ngọc Tài - công an viên Thị trấn Hoà Thành đến hỗ trợ. Khi vừa đến nơi anh Tài thấy người thanh niên đang lấy trộm chiếc môtô 89H8 – 1301 của anh Nguyễn Hữu Bộ (27 tuổi, ngụ ấp Ninh Hoà, xã Ninh Thạnh, Thị xã). Gã thanh niên tăng ga chạy thật nhanh về hướng xã Cầu Khởi, thượng uý Thanh đuổi theo. Trong lúc đó, Thiếu uý Trường cùng anh Bộ chặn bắt đồng bọn của tên trộm – người phụ nữ đứng chờ bên ngoài, đưa về Công an xã Bàu Năng. Tuy nhiên thủ phạm chính của vụ án đã chạy thoát.

Khi tiến hành điều tra, người phụ nữ khai tên Lê Thị Bé Lài, 24 tuổi, ngụ ấp Hoà Thuận 2, xã Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà tỉnh Long An. Người thanh niên đi cùng với Lài là Trương Văn Út, 30 tuổi, chồng của Lài.

Hai vợ chồng Lài bàn bạc với nhau đi từ Long An đến Tây Ninh để tìm “mồi”. Lợi dụng sự mất cảnh giác của những người dựng mô-tô, không người trông coi, Út dùng cây đoản tự chế (hình) mở khoá, chạy về Long An bán cho một mối chuyên tiêu thụ đồ gian với giá rất bèo, từ 1 triệu đến 4,5 triệu đồng/ chiếc.

Thị Lài khai nhận thêm, hai vợ chồng Lài đã thực hiện hàng chục vụ trộm mô-tô trên khắp các huyện trên địa bàn Tây Ninh. Công an DMC đang tiếp tục điều tra và yêu cầu Trương Văn Út đến cơ quan công an trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

SÔNG NINH