BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Hòa Thành phá án: Bắt được thủ phạm, giải thoát hai cháu bé bị bắt cóc

Cập nhật ngày: 30/03/2009 - 10:21

Chị Thanh nhận hai con Duyên, Thuận tại Công an Hoà Thành

Như tin đã đưa, do mâu thuẫn gia đình Nguyễn Văn Hoàng, 37 tuổi, đã bắt cóc 2 cháu con của người chị vợ là Trần Thị Thu Duyên (8 tuổi, đang học lớp 2) và Trần Văn Thuận (3 tuổi) cùng ngụ 5/7 ấp Long Hải, xã Trường Tây, Hoà Thành vào chiều ngày 24.3.2009. Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an Hoà Thành lập tức lên kế hoạch theo dấu “đường đi nước bước” kẻ đã bắt cóc hai trẻ em để giải thoát hai cháu.

Các trinh sát có kinh nghiệm tiếp cận gia đình nạn nhân để thăm dò những nơi Hoàng có thể lẩn trốn. Từ những cú điện thoại hăm doạ sẽ “đưa 2 đứa bé đi biệt tích”, sẽ “tàn sát hết cả gia đình” vì bị người anh vợ tát hai bạt tay khi vợ chồng Hoàng cự cãi, Hoàng có lời lẽ xúc phạm giòng họ bên vợ vào ngày 24.3. Chị Nguyễn Thị Thu Thanh- mẹ ruột hai cháu đã khóc hết nước mắt, luôn “trực” điện thoại để liên hệ công an khi những cú điện thoại của Hoàng dồn dập gọi về hăm doạ. Ban chỉ huy Công an huyện cũng như “ngồi trên chảo lửa”, phân công các trinh sát, truy xét xác minh hầu khắp các khu vực nhà trọ trong tỉnh, nhưng tung tích của kẻ phạm tội vẫn chưa được xác định. Sau khi nghiên cứu các mối quan hệ của Hoàng, Ban chỉ huy Công an Hoà Thành cử một nhóm trinh sát tức tốc lên đường đến huyện Bến Lức (tỉnh Long An), một nhóm khác ra tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Với quyết tâm truy bắt cho bằng được thủ phạm đê giải cứu hai em bé, các trinh sát kiên trì dùng các biện pháp nghiệp vụ, bằng mọi giá phải tìm cho được nơi trú ngụ của Hoàng. Sau 4 ngày đêm không ngủ, nhóm trinh sát phối hợp Công an Bà Rịa- Vũng Tàu liên tục rà soát hết các nơi công cộng, các khu nhà trọ, mãi đến nửa đêm về sáng ngày 29.3 các trinh sát mới xác định được nơi Hoàng ẩn náu rồi bất ngờ ập vào kiểm tra căn phòng trọ gần Trạm thu phí đường bộ thị xã Bà Rịa và tìm thấy Hoàng khi hắn đang nằm ngủ dưới nền gạch. Trên chiếc giường trong phòng trọ hai cháu Duyên, Thuận và một phụ nữ cũng đang ngon giấc. Trước sự xuất hiện bất ngờ của công an, Hoàng đành “ngoan ngoãn” tra tay vào còng. Các trinh sát thở phào nhẹ nhõm khi thấy hai cháu bé vẫn yên ổn. Chiếc mô tô biển số 34M3-1931 của Hoàng gửi ở bệnh viện thị xã Bà Rịa cũng được các trinh sát thu hồi. Ngay trong đêm, hai xe ô tô Công an Hoà Thành tiếp tục lăn bánh trở về Tây Ninh. Đến gần trưa ngày 29.3, hai cháu Duyên, Thuận được gia đình nhận về trong niềm vui đoàn tụ. Gặp được cháu Duyên, sau khi bị… đi “du lịch” gần 5 ngày, chúng tôi nghe cháu kể lại: “Chiều hôm ấy (24.3) con chạy theo bé Thuận ra đường gặp dượng Năm bắt con và Thuận lên xe nói là chở hai đứa con đi chơi. Sau đó dượng Năm chở về phòng trọ ở ấp Long Hải gom quần áo rồi chở hai chị em con đi luôn trong đêm. Em Thuận ngồi phía trước, con ngồi phía sau, dượng Năm chạy xe một tay, tay kia ôm em Hoàng đang ngủ gục.

Nguyễn Văn Hoàng tại trại giam

Sáng hôm sau tới Vũng Tàu, dượng Năm gặp một bà nào đó rồi thuê phòng trọ để ngủ chung. Hai đứa con cũng được ăn no. Nhớ nhà quá con khóc đòi về thì dượng Năm nói là “Mai tao đưa về”. Anh Nguyễn Văn Thái (anh vợ của Hoàng), người đi cùng các trinh sát để nhận diện kẻ bắt cóc trẻ em cho biết: “Tôi không ngờ khi các anh công an tìm được Hoàng, thì Hoàng nói: Tại tôi thù gia đình bên vợ nên bắt hai đứa nhỏ để “giỡn chơi”. Chưa kịp đưa về thì bị mấy anh tới bắt!?…”. Bà Nguyễn Thị Yên, 58 tuổi (bà ngoại hai cháu Duyên, Thuận) ôm hai cháu vào lòng khóc sướt mướt và bộc bạch: “Mấy ngày nay cả nhà tôi dở sống dở chết, lo sợ cho hai cháu không biết có mệnh hệ gì. Nếu không nhờ sự tích cực truy tìm của Công an Hoà Thành thì không biết đến bao giờ mới gặp hai cháu của tôi. Tôi không biết cách nào để tạ ơn các chú lãnh đạo cùng các anh em công an đã vì gia đình tôi mà phải cực khổ ngày đêm, tìm đưa hai cháu tôi về nhà đoàn tụ”.

GIA MINH