BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Bến Cầu: Một đêm bắt 3 đối tượng vận chuyển 80kg pháo lậu 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 15:02

BTNO - Công an huyện Bến Cầu đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Nguyễn Văn Tú; Lương Khả Nhỉ, 24 tuổi và Huỳnh Văn Tới cùng tang vật.

Ngày 10.1, Công an huyện Bến Cầu cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Nguyễn Văn Tú, 32 tuổi; Lương Khả Nhỉ, 24 tuổi và Huỳnh Văn Tới, 40 tuổi, cả ba cùng ngụ huyện Bến Cầu về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Hiện nay thời điểm gần tết nguyên đán, nhiều đối tượng lợi dụng khu vực biên giới để mốc nối với người Campuchia mua pháo rồi vận chuyển vào sâu trong nội địa bán lại cho những người có nhu cầu để kiếm lời bất chính.

Trước tình hình trên, Công an huyện Bến Cầu lập kế hoạch tăng cường tuần tra khép kín trên các tuyến đường để ngăn chặn, phòng ngừa nguồn pháo lậu được đưa vào nội địa đến tay người sử dụng gây mất an ninh trật tự địa phương và hạn chế các thiệt hại do pháo nổ gây ra.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 19 giờ 30 phút, ngày 8.1. 2023 tại ấp B, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Bến Cầu tuần tra phát hiện và tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tú đang vận chuyển 10kg pháo.

Tiếp đó, lúc 20 giờ cùng ngày, tại ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tổ công tác của Công an huyện phát hiện 2 đối tượng: Nhỉ và Tới đang vận chuyển 70kg pháo nổ. Tổng tang vật Công an thu giữ 80kg pháo nổ, 1 xe mô tô.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận: trước đó Tú đi cùng một người quen đến xã Lợi Thuận gặp một người đàn ông (không biết lai lịch) để nhận số pháo trên mang đi giao lại cho một người khác với tiền công 1 chuyến là 200 ngàn đồng. Trong lúc đang đứng chờ người đến nhận pháo thì Tú bị Công an kiểm tra, bắt giữ.

Tương tự, Nhỉ điều khiển xe mô tô không biển số chở Tới từ thị trấn Bến Cầu đến ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận để nhận 70kg pháo từ một người đàn ông (không quen biết) mang đi đến xã An Thạnh rồi chờ người đến nhận hàng.

Khi giao xong, Nhỉ và Tới sẽ được trả tiền công 200 ngàn đồng/chuyến. Được biết, hằng ngày từ 18 giờ đến 22 giờ, 3 đối tượng trên sẽ đến khu vực biên giới để vận chuyển pháo lậu từ Campuchia vào nội địa giao cho người khác từ 2 đến 3 chuyến.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

T.N


Liên kết hữu ích