BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Châu Thành: Cần thông tin của người dân để phá án

Cập nhật ngày: 18/07/2009 - 05:58

Bọn cướp thường sử dụng xe Wave đi giật dây chuyền (ảnh minh hoạ)

Thiếu tá Đoàn Văn Vũ Em, điều tra viên Công an huyện Châu Thành cho biết, đầu tháng 1.2009, Công an huyện phá vụ án cướp giật tài sản do tên Hà Minh Trí (sinh năm 1983, ngụ ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) cùng đồng bọn thực hiện. Trong quá trình điều tra, các bị can trong băng tội phạm của Trí khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường ở địa bàn huyện Châu Thành, tuy nhiên, chúng không nhớ chính xác là bao nhiêu vụ.

Theo lời khai mới nhất của băng nhóm này, vào khoảng giữa trưa một ngày tháng 11.2008, Lê Quốc Trí sử dụng mô tô (kiểu Wave, biển số 70F5-8300) chở bị can Huỳnh Nắng Vàng đến khu vực ngã tư Trảng Lớn phát hiện một phụ nữ đeo dây chuyền vàng đi xe Dream chở một cụ già. Trí và Vàng bám theo đến khu vực trường THCS Thái Bình, Trí bám sát “con mồi” để Vàng ra tay giật dây chuyền rồi chạy mất.

Vụ cướp thứ hai do băng của Hà Minh Trí thực hiện cũng xảy ra vào giữa tháng 11.2008, vào lúc nhập nhoạng tối. Cũng với phương tiện là chiếc Wave biển số 70F5-8300, Lê Quốc Trí chở Vàng, còn Hà Minh Trí chở Lê Văn Phát bằng xe Dream đến khu vực ngã tư Trảng Lớn thì phát hiện “con mồi” là một phụ nữ đi xe Attila chở hai em bé. Bám theo nạn nhân đến gần ngã ba Bình Phong (đường 781 - quốc lộ 22B), Vàng giật phăng sợi dây chuyền vàng trên cổ người phụ nữ. Tuy nhiên, dây chuyền bị đứt làm hai nên bọn cướp chỉ giật được một đoạn rồi tẩu thoát.

Thiếu tá Đoàn Văn Vũ Em cho biết, do tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án này nên cơ quan điều tra rất cần những thông tin từ nhân dân cung cấp, nhất là những nạn nhân của bọn cướp để cơ quan điều tra sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, xử lý nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật và thu hồi, trả lại tài sản cho người bị hại. “Chúng tôi luôn chờ đón thông tin của nhân dân và người bị hại trong vụ án này qua số điện thoại 0663.780324 hoặc 0909.066678”, anh Vũ Em nói.

BẢO TÂM