Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI BÀ TRẦN THỊ LỚN (CẨM GIANG, GÒ DẦU):

Công an huyện đã giải quyết vụ việc

Cập nhật ngày: 07/04/2019 - 23:49

BTN - CQCSÐT đã điều tra, xác định ông Mộng, bà Khai có đánh bà Lớn nhưng không gây thương tích và không có cơ sở xác định vợ chồng ông Mộng vu khống bà Lớn, do giữa bà Lớn và vợ chồng ông Mộng có xảy ra xô xát với nhau. Hành vi của vợ chồng ông Mộng, bà Khai chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Báo Tây Ninh nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Thị Lớn (Tran Stender Nancy), tạm trú xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu (thường trú New Yersey, USA). Trong đơn, bà Trần Thị Lớn cho biết, ngày 24.12.2011, vợ chồng ông Ðinh Thành Mộng và bà Hồ Thị Khai (ngụ cùng địa phương) đánh bà bị thương, phải đến bệnh viện điều trị. Sau đó, họ lại tố cáo bà Lớn đánh họ gây thương tích đến 20%. Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Gò Dầu đã thụ lý vụ việc và tiến hành điều tra. Tuy nhiên, đến nay, bà Lớn vẫn chưa nhận được kết quả điều tra.

Ngày 29.3.2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Gò Dầu (CQCSÐT) đã có công văn trả lời vụ việc trên như sau: Ngày 24.12.2011, bà Trần Thị Lớn cắm trụ xi măng ranh giữa đất của bà với đất của ông Ðinh Thành Mộng (sinh năm 1954) và bà Hồ Thị Khai (sinh năm 1967, vợ của ông Mộng), cùng ngụ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu thì xảy ra tranh chấp dẫn đến xô xát, đánh nhau.

Ngày 4.1.2012, ông Mộng gửi đơn đến Công an huyện Gò Dầu yêu cầu giải quyết việc bà Lớn đánh ông gây thương tích. CQCSÐT đã xác định hành vi của bà Lớn xô xát đánh nhau với ông Mộng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự; sau đó, mời bà Lớn đến tống đạt thông báo này.

Ngày 4.5.2012, bà Lớn gửi đơn đến Công an huyện Gò Dầu yêu cầu giải quyết việc ông Mộng và bà Khai đánh bà gây thương tích; và còn có hành vi vu khống bà đánh ông Mộng gãy tay. CQCSÐT đã điều tra, xác định ông Mộng, bà Khai có đánh bà Lớn nhưng không gây thương tích và không có cơ sở xác định vợ chồng ông Mộng vu khống bà Lớn, do giữa bà Lớn và vợ chồng ông Mộng có xảy ra xô xát với nhau. Hành vi của vợ chồng ông Mộng, bà Khai chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Ngày 21.5.2012, CQCSÐT ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và mời bà Lớn đến tống đạt thông báo này.

Cả hai quyết định về việc không khởi tố vụ án hình sự đều được Viện KSND huyện Gò Dầu kiểm sát hồ sơ, thống nhất. Ðồng thời, bà Lớn cũng không có ý kiến gì.

PHÒNG XDÐ-NC-BÐ