BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện DMC: Bắt kẻ cầm đầu các vụ cướp sòng bạc tại TP. HCM

Cập nhật ngày: 15/03/2010 - 06:03

Trần Văn Tiền (tự Mướp)

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 14.3, nhận được tin báo của người dân về một thanh niên có biểu hiện khả nghi tạm trú tại nhà anh Nguyễn Thái Hoà, 25 tuổi ngụ ấp Phước Hoà, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (DMC), Công an huyện DMC phối hợp với Công an xã Suối Đá đến nhà anh Hoà kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của người thanh niên này, nhưng anh ta không xuất trình được giấy tờ. Công an huyện DMC mời người thanh niên này về trụ sở để làm việc.

Ban đầu, người thanh niên khai tên Trần Đình Tài, 23 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hốc Môn, TP. HCM đến nhà anh Hòa (bà con bên vợ) để đi làm mướn. Nhưng qua xác minh, địa chỉ mà người thanh nhiên khai không đúng sự thật, Công an huyện nhận định đây có thể là đối tượng đã gây án bỏ trốn hoặc đối tượng có quyết định truy nã từ nơi khác đến. Trước những lập luận sắc bén của nhân viên điều tra, đến 10 giờ ngày 15.3, người thanh niên xưng tên Tài mới cho biết anh ta tên thật là Trần Văn Tiền (tự Mướp) ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM. Tiền là đối tượng chính trong 2 vụ cướp sòng bạc ở địa phương trên. Để tránh sự truy tìm của cơ quan công an, Tài cùng vợ là Nguyễn Thị Yến Nhi, 19 tuổi đến nhà anh Hoà xin tạm trú.

Theo lời khai của Tiền, vào ngày 14.2.2010 Tiền cùng Lâm Văn Ngọt, Thiền Tiên Tiến, Huỳnh Tấn Hải, Nguyễn Hoàng Phong và tên Hoàng đến tổ 38, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12 chơi. Tại đây, Tiền phát hiện Nguyễn Văn Thành cùng 10 người đang ngồi đánh bạc, Tiền kêu Tiến cùng đồng bọn xông vào cướp được 700 ngàn, mua bia nhậu. Đến 19 giờ 30 cùng ngày do hết bia, Tiền cầm mã tấu cùng đồng bọn là Trần Thanh Bình, Trần Nguyễn Ngọc Tâm, Tiến, Hải, Hoàng và Phong đến điểm đánh bạc tại tổ 23 khu phố 2, phường Hiệp Thành, quận 12, xông vào cướp thêm được 700 ngàn đồng.

Do hết tiền tiêu xài, nên 18 giờ 30 ngày 16.2.2010 Tiền rủ Bình, danh, Phương đi cướp tiếp. Khi đến điểm đánh bạc tại tổ 38, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, Tiền cùng đồng bọn cướp được 1 ĐTDĐ, đem bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết, Tiền từng được đưa vào trường giáo dưỡng 2 năm vì có hành vi gây rối trật tự công cộng tại địa phương.

Ngày 15.3, Công an huyện DMC đã bàn giao Trần Văn Tiền cho Công an quận 12 – TP. HCM để tiếp tục điều tra làm rõ.

SÔNG NINH