BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu: Tạm giữ hình sự đối tượng dùng Clip nóng cưỡng đoạt tài sản người yêu 

Cập nhật ngày: 08/12/2022 - 19:01

BTNO - Ngày 8.12.2022, Công an huyện Gò Dầu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Mai Văn Nhớ, 19 tuổi, ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Mai Văn Nhớ .

Trước đó, vào lúc 22 giờ ngày 6.12.2022, chị A (19 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) đến Công an xã Hiệp Thạnh tố cáo Mai Văn Nhớ đã dùng đoạn clip quay cảnh quan hệ tình dục giữa chị và Nhớ để ép buộc chị phải nhiều lần đưa tiền. Nhận thông tin, Công an xã Hiệp Thạnh chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu điều tra theo thẩm quyền. 

Qua điều tra xác định, vào năm 2020, đối tượng Nhớ và chị A làm công nhân chung công ty. Đến năm 2021, hai người phát sinh tình cảm và quan hệ tình dục với nhau, mỗi lần quan hệ Nhớ đã dùng điện thoại di động quay lại. Sau 2 tháng chị A chia tay Nhớ. 

Sau khi chia tay nhau, Nhớ nhắn tin cho chị A. yêu cầu chị đưa tiền và tiếp tục cho Nhớ quan hệ, nếu không đồng ý thì hắn sẽ đăng đoạn clip “nóng” của 2 người lên mạng xã hội. Trước sự đe dọa của Nhớ, chị A. lo sợ nên đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Tổng cộng chị A. đã đưa cho Nhớ 17 lần, với số tiền 27 triệu đồng.

Đến ngày 5.12.2022, Nhớ tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị A. chuyển khoản 3,5 triệu thì Nhớ sẽ xoá đoạn clip, lúc này chị A không thể vay mượn thêm được tiền để đưa cho Nhớ nữa, nên đành phải kể sự việc này cho gia đình biết. 

Với sự giúp đỡ từ người thân chị A. không chuyển khoản cho Nhớ mà kêu Nhớ đến nhà chị A. nhận tiền mặt. Khi Nhớ đến, gia đình chị A. bắt giữ và đưa y đến cơ quan Công an tố cáo. 

Căn cứ kết quả điều tra, Công an huyện Gò Dầu ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Mai Văn Nhớ về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật hình sự

Tang vật thu giữ: 01 thẻ ATM; 1 xe mô tô biển số 70F1-268.99; 1 điện thoại di động của Nhớ sử dụng quay đoạn Clip 

Tại cơ quan điều tra Nhớ thừa nhận hành vi của mình và cho biết do không có tiền tiêu xài nên mới dùng cách trên và cảm thấy rất xấu hổ về việc làm của mình. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

T.N