BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu: Bắt đường dây cho vay lãi nặng  

Cập nhật ngày: 09/10/2021 - 22:06

BTNO - Ngày 8.10, Công an huyện Tân Châu khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can: Nguyễn Thanh Phong (tên thường gọi là Chỉ), 47 tuổi cùng vợ là Trương Thị Diễm Ngân, 31 tuổi ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Châu, Ngân, Phong, Mơ tại Công an huyện Tân Châu Cùng tang vật.

Riêng các đối tượng liên quan gồm: Lê Thị Hồng Mơ, 62 tuổi ngụ ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu và Huỳnh Thị Thu Châu (Thắm), 45 tuổi ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, qua công tác điều tra, Công an huyện Tân Châu phát hiện đường dây cho vay lãi nặng do vợ chồng Nguyễn Thanh Phong và Trương Thị Diễm Ngân cấu kết với Lê Thị Hồng Mơ, Huỳnh Thị Thu Châu hoạt động trên địa bàn huyện Tân Châu. Ngày 7.10, Công an huyện bắt quả tang Châu đang thu tiền của người vay.

Khám xét nơi ở của Mơ và Phong, Ngân, Công an thu giữ trên 61 triệu đồng; 4 sổ hộ khẩu của người vay tiền; 6 quyển sổ lưu danh sách người vay tiền cùng nhiều giấy vay, mượn tiền, hợp đồng cầm cố tài sản, hộ chiếu,…

Nhóm của Phong cho vay trả góp với lãi suất 19,5%/tháng. Đường dây hoạt động cho vay này chủ yếu trên địa bàn Tân Châu và Tân Biên, nhắm vào những người ham cờ bạc, người không có việc làm ổn định .

Khi có người đến liên hệ vay tiền, Phong đến nhà người vay kiểm tra rồi mới kêu họ đến gặp Ngân, Mơ, Châu nhận tiền. Hàng ngày, Phong trực tiếp đi đến nhà người vay để thu tiền nếu người vay không trả theo thỏa thuận, Phong hăm dọa, gây thương tích buộc người vay phải trả tiền.

Ngoài ra, Mơ và Ngân ở nhà để thu tiền người vay đến trả góp, riêng Châu lợi dụng nơi buôn bán đồ ăn vặt của mình vừa bán vừa thu tiền người vay đến trả góp. Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây này đã cho người dân vay trên 2,4 tỷ đồng, thu lợi khoảng 220 triệu đồng.

T. N – Tấn Lực