Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu: Tạm giữ đối tượng cướp tài sản  

Cập nhật ngày: 08/07/2022 - 19:20

BTNO - Công an huyện Tân Châu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Tấn Tâm, 33 tuổi, ngụ ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về hành vi cướp giật tài sản

Đối tượng Lê Tấn Tâm.

Trước đó, lúc 13 giờ 15 phút ngày 27.6.2022, tại ấp Tân Hoà, xã Tân Phú, huyện Tân Châu đối tượng Lê Tấn Tâm điều khiển xe mô tô biển số 60C1- 356.36 đi ngang nhìn thấy cháu M.T (9 tuổi) đang sử dụng điện thoại hiệu iPhone 13 Pro để chơi game trước hàng ba nhà nên Tâm nảy sinh ý định giật điện thoại của cháu T để bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện ý định của mình, Tâm quay xe lại đến giật lấy chiếc điện thoại trên tay của cháu T nhưng bị cháu T giằng co và tri hô nhưng Tâm vẫn giật lấy được điện thoại rồi lên xe bỏ chạy về hướng xã Tân Hưng. Trên đường tẩu thoát, Tâm thấy ở 1 quán cà phê có 1 túi xách để trên xe mô tô không có người trông coi, Tâm liền đến trộm và tẩu thoát. Ngay khi cháu T bị cướp, gia đình đến Công an xã Tân Phú trình báo.

Trong lúc Tâm giật điện thoại cháu T đã bị chị Võ Thị Thuý Diễm, 38 tuổi ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Phú, huyện Tân Châu và em Nguyễn Tấn Tài, 13 tuổi ngụ ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành phát hiện nên dùng xe mô tô đuổi theo đến khu vực ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, thấy đối tượng Tâm vào đổ xăng nên chị Diễm tri hô cùng người dân gần đó bắt giữ Tâm cùng tang vật giao cho Công an xử lý.

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận: trước đó đi từ tỉnh Đồng Nai đến huyện Tân Châu để tìm gặp bạn gái nhưng khi đến nơi, bạn gái đã trở về Đồng Nai nên trong lúc không có tiền, Tâm thực hiện hành vi cướp tài sản. Được biết, đối tượng Tâm đã có 3 tiền án về các tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản”.

T.N – Phạm Công