BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh. 

Cập nhật ngày: 11/11/2020 - 07:11

BTNO - Ngày 10.11, Công an huyện Tân Châu phối hợp phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh đã triệt phá thành công đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh.

Theo đó, bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Tuấn Vũ (cu lì); Đoàn Văn Thành (nhóc), cùng SN 1994 ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời mời 7 đối tượng có liên quan đến làm việc gồm: Nguyễn Hoài Thanh, SN 2000; Phan Văn An, SN 1999; Trần Minh Phong, SN 1990; Nguyễn Tấn Sang, SN 2001; Lê Văn Phi, SN 1997; Nguyễn Văn Tập, SN 1999; Lê Văn Trung, SN 1981 cùng ngụ huyện Tân Châu.

Quá trình điều tra bước đầu các đối tượng khai nhận đã đem sang Campuchia tiêu thụ hàng chục xe mô tô trộm cắp.  

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Tân Châu phát hiện nhóm đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Sau 15 ngày điều tra, vào lúc 19 giờ, ngày 9.11, tại bến xe khách xã Tân Hà, lực lượng chức năng bắt quả tang Vũ và Thành đang vận chuyển 2 xe mô tô BS: 69M1-149.92 và 94D1-511.54 đem sang Campuchia tiêu thụ.

Các đối tượng cùng tang vật.

Qua khai thác nhanh, Công an huyện mời thêm 7 đối tượng trên đến làm việc, riêng Lê Văn Trung đã bỏ trốn. Tiến hành khám xét nhà của các đối tượng Công an thu giữ 6 xe mô tô; 1 thanh kim loại dùng phá khóa xe (đoản); 16 biển số xe mô tô của nhiều tỉnh; 3 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô...

Được biết, Trần Tuấn Vũ là đối tượng đã có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép chất ma túy, sau khi chấp hành xong án phạt tù vẫn tiếp tục “ngựa quen đường củ” cùng các đối tượng trên hình thành đường dây hoạt động tiêu thụ xe gian.

Hàng ngày, Vũ lên mạng xã hội tìm các xe mô tô do những đối tượng trộm cắp ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ rao bán với giá rẻ từ 4 đến 9 triệu đồng/chiếc. Tiếp đó, Vũ yêu cầu người bán gửi xe khách đến xã Tân Hà, phân công người nhận xe đưa sang Campuchia tiêu thụ, tiền công 500 ngàn đồng/chiếc.

Có khi xe mô tô được gửi đến khu vực bến xe An Sương, TP Hồ Chí Minh thì Vũ đưa người xuống nhận rồi vận chuyển về địa điểm tập kết ở xã Tân Hà với tiền công 1 triệu đồng/chiếc.

Để tránh bị phát hiện của lực lượng chức năng, các giao dịch mua, bán xe đều được Vũ và Sang thực hiện bằng phương thức chuyển khoản ngân hàng. Các xe mô tô sau khi được vận chuyển đến xã Tân Hà thì được Vũ và Sang phân công các đối tượng cất giấu ở những khu vực biên giới vắng người qua lại. Sau khi liên lạc với người Campuchia thỏa thuận giá mua từ 8 đến 16 triệu đồng/chiếc, Vũ đưa địa chỉ nơi cất giấu xe để người Campuchia tự đến lấy mang đi.

Với thủ đoạn tinh vi trên, từ khoảng tháng 10.2020 đến nay nhóm đối tượng này đã vận chuyển 30 xe mô tô do trộm cắp mà có đem sang Campuchia tiêu thụ bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

T. N - Minh Nhật