BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an phường 2, thành phố Tây Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng  

Cập nhật ngày: 19/11/2022 - 13:48

BTNO - Vào lúc 16 giờ 40 phút ngày 17.11.2022 trên đường Quang Trung thuộc khu phố 4, phường 2, Công an phường 2 bắt quả tang 2 đối tượng: Lê Văn Quân (sinh năm 2000) và Khuất Đình Mạnh (sinh năm 1982), cùng ngụ thôn 12, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội; tạm trú tại khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh, đang thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Tang vật thu giữ trên 8 triệu đồng, 4 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ có liên quan đến việc cho vay.

Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Qua điều tra ban đầu xác định: từ tháng 4.2022, hai đối tượng Lê Văn Quân và Khuất Đình Mạnh từ thành phố Hà Nội vào tỉnh Tây Ninh thuê nhà trọ để hoạt động cho vay lãi nặng.

Để có nhiều người biết, cả hai đối tượng in nhiều tờ rơi có nội dung cho vay tiền kèm số điện thoại, lợi dụng đêm khuya đem rải trên các tuyến đường khu vực thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành.

Đến khi bị bắt giữ, hai đối tượng đã cho khoảng 50 người vay với số tiền trên 200 triệu đồng, thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng. Khi người vay tiền trốn tránh trả nợ hoặc trả trễ hạn, Lê Văn Quân và Khuất Đình Mạnh điện thoại hăm doạ và cho in hình kèm thông tin cá nhân của người vay trên tờ rơi để rải trên đường và mua mắm tôm tạt vào nhà con nợ tạo sức ép buộc người vay phải trả tiền.

Tấn Lực – Hà Thuỷ