BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Phường 3: Triệu tập lấy lời khai hai đối tượng cho vay tiền góp 

Cập nhật ngày: 15/03/2024 - 15:49

BTNO - Ngày 14.3, Công an Phường 3 (thành phố Tây Ninh) triệu tập hai đối tượng Trình Đình Lân (sinh năm 2002) và Lê Minh Hiếu (sinh năm 2005), cùng ngụ huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội để lấy lời khai và củng cố hồ sơ về việc các đối tượng cho vay tiền góp lãi suất cao trên địa bàn phường.

Triệu tập lấy lời khai 2 đối tượng Lân và Hiếu.

Trước đó, vào ngày 6.3, qua công tác nắm tình hình, Công an Phường 3 phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Tây Ninh mời làm việc 2 đối tượng có hoạt động cho vay tiền trả góp, lãi suất cao trên địa bàn Thành phố.

Tại Công an phường, các đối tượng khai nhận đến Tây Ninh thuê nhà trọ để hoạt động cho vay lãi nặng. Cả hai đến các chợ, tiệm tạp hoá thuộc khu vực thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành để cho vay tiền góp. Sau khi thoả thuận được với người vay, Hiếu và Lân giữ căn cước hoặc giấy phép lái xe của người vay.

Cả hai đã cho 5 người trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành vay số tiền trên 70 triệu đồng, lãi suất từ 16,8%-34%/ngày (vượt quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố).

Vụ việc đang được Công an Phường 3 tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Thuỷ – Tuyết Nhung