BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an phường Hiệp Ninh (Thị xã): Bắt quả tang “thầy” trị bệnh bằng… nhang

Cập nhật ngày: 31/05/2009 - 01:43

Bà “thầy” Huỳnh Lê viết bản tự khai tại Công an phường Hiệp Ninh

Nguyễn Thị Huỳnh Lê, SN 1972 (ngụ 14/43A, khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, Thị xã), từng làm nghề bán quần áo cũ, hai năm trở lại đây không hiểu đã “thọ giáo” nơi nào mà bắt đầu làm nghề bói dạo.

Vừa coi bói, Huỳnh Lê kiêm luôn nghề “lương y”, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của không ít người dân. Chỉ mới trình độ lớp 6 nhưng bà “thầy” này tự xưng là có thể chẩn đoán được mọi bệnh tật. Khi người bệnh đến khám, bà “thầy” khấn vái rồi “quơ nhang, phun rượu” kết hợp dùng dao lam trị theo kiểu “đau đâu cắt đó”. Huỳnh Lê còn bảo rằng, thị còn có tài “làm phép” giúp mọi người “cầu gì được nấy”.

Trước đây, công an địa phương đã có lần mời bà “thầy” này về phường giáo dục và cấm không được hành nghề. Nhưng vì làm nghề “múa nhang”, doanh thu cũng khá bộn nên Huỳnh Lê vẫn lén lút hoạt động.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 31.5, sau nhiều ngày theo dõi, Công an phường Hiệp Ninh đã ập vào nhà Huỳnh Lê, bắt quả tang bà “thầy” đang trị bệnh bằng “nhang”. Tại cơ quan công an, Lê vẫn khăng khăng rằng, thị có khả năng trị bá bệnh, chỉ cần nhìn mặt là có thể đoán được tình yêu, gia đạo, bệnh tật trong người, “trừ ếm tà ma”. Tuy nhiên, cuối cùng bà “thầy” cũng thừa nhận hành vi lợi dụng sự mê tín của người dân để lừa gạt. Theo lời khai của Lê, trung bình mỗi ngày có khoảng 20 người khắp nơi đến để “trị bệnh”.

 

GIA MINH