BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an phường Hiệp Ninh (Thị xã): Truy bắt gã “bóng” lừa bạn, cướp tài sản

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 08:53

Tên Hưởng được đưa về Công an phường Hiệp Ninh tiếp tục điều tra

Trên chuyên mục Pháp luật, Tây Ninh Online ngày 3.7 có đăng chuyện cảnh giác “Chiêu lừa của gã bóng” tường thuật vụ anh Lê Minh K (SN 1973, ngụ thị trấn Tân Châu) bị gã “pê-đê” tên là Hưởng cướp chiếc quần short có 11,5 triệu đồng và 2 chiếc ĐTDĐ vào chiều ngày 2.7 tại nhà trọ MT (khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh).

Sau khi lấy lời khai nạn nhân và chủ nhà trọ, ngay trong đêm xảy ra vụ án, thượng uý Nguyễn Bá Tòng (CSKV) và anh Nguyễn Việt Vũ (Phó ban BVDP) phối hợp truy tìm địa chỉ những quán cà phê mà tên Hưởng từng phụ việc và các khu nhà trọ nơi gã này thường xuyên lui tới, thuê nghỉ. Đến đâu hai anh cũng đều được các chủ quán cho biết, trước khi nghỉ việc Hưởng đều xin rút lại toàn bộ giấy tờ tuỳ thân. Rà soát các khu nhà trọ, Công an phường và Ban BVDP lại càng thất vọng vì trong các sổ lưu trú không có tên khách trọ nào tên Hưởng. Được biết tên Hưởng thuộc dạng “bán nam bán nữ” nên hai anh Tòng, Vũ tìm cách gặp gỡ nhiều thanh niên “tương tự” đang làm nghề bưng bê cà phê ở các quán để nắm thêm thông tin, nhưng cũng không lần ra được tung tích gã “bóng” lừa đảo này.

May sao, khi đến nhà trọ DM ở Thị xã, chủ nhà trọ cung cấp cho thượng uý Tòng bản phô tô giấy CMND của một khách lưu trú cũ mang tên Nguyễn Văn Hưởng (SN 1989, ngụ ấp Thanh Tân, xã Mỏ Công, Tân Biên). Nhận thấy tên tuổi và ảnh trong bản phô tô giấy CMND trùng khớp với lời anh K mô tả nhận dạng, đồng thời Công an phường Hiệp Ninh còn thu thập thêm được những thông tin liên quan khá chính xác đủ để kết luận người trong bản phô tô CMND cũng chính là thủ phạm trong vụ cướp tài sản của anh K.

Dù khá mệt mỏi do thức suốt đêm đi xác minh lai lịch của gã “bóng”, thượng uý Tòng cho rằng nếu chậm trễ có thể tên Hưởng sẽ “cao chạy xa bay”, gây khó khăn trong việc điều tra phá án. Nghĩ vậy nên ngay sáng hôm sau (3.7), anh cùng hai cộng sự là Nguyễn Chí Trung và Nguyễn Việt Vũ thẳng đến xã Mỏ Công. Sau khi xác định đúng nhân thân và địa chỉ của đối tượng, được Công an xã Mỏ Công hỗ trợ, anh Vũ đến nhà Hưởng theo dõi. Khi phát hiện Hưởng vừa bước vào nhà, anh Vũ liền tiếp cận lên tiếng hỏi: “Vừa rồi, xã có mời anh lên đăng ký NVQS sao anh không tới? Hôm nay tôi xuống mời anh về xã làm việc một chút …”. Tưởng thật, Hưởng liền mặc áo vào rồi riu ríu lên xe. Tại Công an xã Mỏ Công, Thượng uý Tòng (Công an Hiệp Ninh) hỏi Hưởng: “Từ khi anh cướp tài sản trong nhà trọ MT, anh làm gì, ở đâu?”. Câu hỏi bất ngờ làm Hưởng biến sắc, gã ấp úng không trả lời được. Sau những câu hỏi nghiệp vụ sắc bén của công an, Hưởng đành phải gật đầu rồi tra tay vào còng. Trên đường áp giải, được sự động viên của Trung uý Trung và anh Vũ, Hưởng cất giọng “eo éo” thú nhận: “Tại em ghét ảnh… nên em làm vậy cho bõ tức, cái điện thoại Nokia 6500 của ảnh em giấu ở nhà, còn cái điện thoại “bèo” em bán được 200 ngàn”.

Sau khi áp giải tên Hưởng về trụ sở Công an phường Hiệp Ninh, Công an xã Mỏ Công đã đến nhà Hưởng động viên mẹ Hưởng tìm chiếc điện thoại Hưởng đã cất giấu rồi cấp tốc mang xuống giao cho Công an phường Hiệp Ninh. Qua làm việc ban đầu, Hưởng đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của anh K, sau khi rủ nạn nhân vào phòng trọ “uống bia cho mê ngủ”, gã “bóng” đã ra tay hành sự.

Gần một ngày sau khi tên Hưởng gây án, tài sản gã cướp được chỉ còn lại 3 triệu đồng và chiếc điện thoại hiệu Nokia 6500 đã được công an lập biên bản thu giữ. Công an phường Hiệp Ninh đã hoàn tất thủ tục giao đối tượng cùng tang vật về Công an Thị xã tiếp tục điều tra xử lý.

GIA MINH