BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an phường IV, liên tiếp bắt quả tang các đối tượng cho vay lãi nặng 

Cập nhật ngày: 17/03/2021 - 21:52

BTNO - Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 16.3, tại khu phố 1, phường IV, Thành phố, Công an phường bắt quả tang về hành vi cho vay lãi nặng gồm các đối tượng: Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi), Lê Văn Trường (31 tuổi), cùng ngụ Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội.

Các đối tượng Nguyễn Văn Châu và Lê Trọng Nghĩa, Lê Văn Trường cùng tang vật.

Tang vật thu giữ: xe mô tô, 3 điện thoại di động, 28 triệu đồng, 4 tờ giấy có nội dung vay tiền, nhiều căn cước công dân và sổ hộ khẩu, cùng 91 tờ rơi quảng cáo có nội dung vay tiền và nhiều tài liệu liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng đến Tây Ninh thuê nhà trọ để hoạt động cho vay lãi nặng. Các đối tượng in tờ rơi với nội dung cho vay không cần thế chấp, lãi suất thấp, thủ tục nhanh, gọn, các đối tượng yêu cầu người vay tiền đưa các loại giấy tờ như: Sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân...

Trong hai tháng qua, các đối tượng đã cho khoảng 10 người vay, mỗi người vay từ một triệu đến 10 triệu đồng, tổng số tiền cho vay đến thời điểm bị bắt khoảng 40 triệu đồng, lãi suất trên 240-250%/năm.  

Trước đó, vào lúc 9 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng Công an phường IV bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Châu (36 tuổi), ngụ xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, tạm trú thị xã Hòa Thành đang thực hiện hành vi cho vay lãi nặng, tang vật thu giữ: 1 xe mô tô, 8 card có nội dung cho vay lãi nặng, 56 tờ rơi quảng cáo.

Kiểm tra chổ ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 432 card có nội dung cho vay lãi nặng, nhiều căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận đã cho khoảng 10 người vay tiền với số tiền từ một triệu đến 10 triệu đồng, tổng số tiền cho vay khoảng 60 triệu đồng, với lãi suất 288%/năm.

Hiện các vụ việc được Công an phường IV tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Thủy – Tấn Lực