Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tân Biên: Tuyên truyền PCCC và CNCH cho công nhân 

Cập nhật ngày: 15/08/2024 - 09:40

BTNO - Chiều 13.8, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Tân Biên phối hợp đội PCCC cơ sở Công ty TNHH QL Farms Tây Ninh (ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Bình) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho công nhân tại đơn vị.

Toàn cảnh buổi triển khai.

Hơn 100 công nhân, đoàn viên, thanh niên được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện hướng dẫn về vị trí, nguyên tắc và tính chất của công tác PCCC, trách nhiệm PCCC ở cơ quan; kiến thức về công tác cứu hộ, cứu nạn...

Đặc biệt, các công nhân được hướng dẫn chi tiết và thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay; thực hiện các động tác cứu người bị nạn trong đám cháy; kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.     

Ngoài ra, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên phối hợp Đoàn Thanh niên xã phát 100 tờ rơi tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng thoát nạn, xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ; 50 cẩm nang PCCC trong hộ gia đình; 50 bảng niêm yết mã QR các kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn; khuyến cáo công nhân cài đặt app báo cháy 114, quan tâm tìm hiểu thông tin về PCCC qua Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.

Duy Phú