Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tân Châu: Giúp người dân thu hồi tiền chuyển nhầm 

Cập nhật ngày: 28/09/2024 - 06:32

BTNO - Mới đây, Công an huyện Tân Châu nhận được thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Ngọc Gi., sinh năm 1987, ngụ ấp Hội Tân, xã Tân Hội, huyện Tân Châu. Trong thư có đoạn viết: "Tôi viết thư này bày tỏ lòng biết ơn đối với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã giúp tôi thu hồi số tiền 400 triệu đồng chuyển nhầm khi người nhận số tiền chuyển nhầm không có thiện chí trả lại cho tôi”.

Trực ban  Công an huyện Tân Châu tiếp người dân đến trình báo vụ việc về an ninh trật tự.

Tìm hiểu vụ việc, được biết vào khoảng 15 giờ ngày 15.7.2024, chị Gi. chuyển 400 triệu đồng cho một người bạn mượn qua giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng (từ số tài khoản của chị mở tại Vietinbank chi nhánh Hòa Thành qua Ngân hàng HDbank). Tuy nhiên, quá trình thao tác, chị nhập sai một con số trong dãy số tài khoản, vì vậy, số tiền trên đã bị chuyển nhầm cho một người tên Nguyễn Thanh S.  cùng hệ thống Ngân hàng HDbank.

Khi phát hiện mình đã chuyển nhầm, chị Gi. đã chuyển khoản tiếp số tiền 10.000 đồng kèm theo nội dung: “Nguyễn Thị Ngọc Gi. nhờ chuyển số tiền nhầm lại số tài khoản...”.

Đợi đến 18 giờ cùng ngày, chị Gi. vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía người nhận chuyển nhầm nên chị chuyển khoản tiếp 5.000 đồng kèm theo nội dung tương tự và cho số điện thoại của mình để người này liên lạc lại. Đồng thời, chị liên hệ phía Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hòa Thành trình bày sự việc, phía ngân hàng hỗ trợ gửi thành công yêu cầu tra soát tới Ngân hàng HDbank.

Ngày 17.7.2024, chị Gi. đến Ngân hàng HDbank để kiểm tra tiến độ giải quyết yêu cầu tra soát thì nhân viên Ngân hàng HDbank cho biết chưa liên lạc được với người nhận.

Ngày 18.7.2024, chị Gi. tiếp tục liên hệ với Ngân hàng HDbank chi nhánh Tây Ninh thì được ngân hàng cho biết đã kiểm tra số tiền chuyển nhầm của chị vẫn còn trong tài khoản của anh S. nhưng khi liên lạc thì anh S. trả lời “Tôi không biết” rồi tắt máy.

Ngày 19.7.2024, chị Gi. tiếp tục liên hệ với Ngân hàng HD bank thì được phía Ngân hàng trả lời rằng anh S. không nghe điện thoại, mặc dù máy có đổ chuông.

Nhận thấy người nhận tiền chuyển nhầm không có thiện chí trả lại nên chị Gi. đã đến Công an huyện Tân Châu trình báo vụ việc. Tại đây, chị được cán bộ Công an huyện tiếp nhận và hướng dẫn cung cấp những chứng cứ, tài liệu còn thiếu.

Được cán bộ Công an huyện Tân Châu đến tận nơi để vận động, giải thích, cuối cùng, anh S. đồng ý chuyển trả 400 triệu đồng mà chị Gi. đã chuyển nhầm vào tài khoản của mình trước đó.

Nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm, chị Gi. hết sức vui mừng. Trong thư cảm ơn, chị đã viết: “Kính thưa các đồng chí: Là một người công dân, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước tinh thần Vì nhân dân phục vụ của Công an huyện Tân Châu nói chung, mà trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ rất trách nhiệm, nhiệt quyết và tận tâm giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của tôi cũng như của nhân dân”.

Nhất Minh – Minh Nhật