Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử  

Cập nhật ngày: 23/05/2021 - 22:05

BTNO - Ngày 23.5, cùng với cả nước, gần 1 triệu cử tri Tây Ninh tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với 716 khu vực bỏ phiếu, bảo đảm an ninh trật tự là công tác cực kỳ quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc bầu cử.

Lực lượng công an, bảo vệ dân phố có mặt tại các điểm bầu cử từ rất sớm

Với vai trò là thành viên của Tiểu ban An ninh trật tự và Y tế (Uỷ ban bầu cử tỉnh), Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng Biên phòng, Quân sự, Y tế triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự và các phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh trong bầu cử. “Đến thời điểm hiện tại, công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu bảo đảm an toàn tuyệt đối”, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban An ninh trật tự và Y tế cho biết.

Trong lực lượng Công an, theo Đại tá Nguyễn Văn Trãi, để chuẩn bị cho đợt bầu cử thành công, thời gian qua, Ban Giám đốc chỉ đạo các lực lượng xây dựng kế hoạch, triển khai bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. 

“Chúng tôi đã tăng cường 130 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cùng với lực lượng Công an huyện, xã, tổ dân phố, tuần tra nhân dân… theo dõi, nắm bắt tình hình. Mỗi điểm bầu cử luôn có từ 5-7 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 2 cán bộ Công an chính quy giữ vai trò là Tổ trưởng, Tổ phó Tổ bảo đảm an ninh trật tự”- Đại tá Nguyễn Văn Trãi cho biết thêm.

Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, tình hình an ninh trên không gian mạng là vấn đề đặc biệt được quan tâm trong thời gian diễn ra bầu cử. Những ngày qua, lực lượng công an tăng cường theo dõi, quản lý các thông tin trên facebook, zalo....

Qua triển khai các kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện một số trường hợp có ý đồ xấu đối với đợt bầu cử này. Ngành chức năng đã xử lý theo tinh thần nhắc nhở, đề nghị tháo gỡ và đưa những thông tin đúng sự thật để phục vụ cho công tác tuyên truyền. Riêng những trường hợp cố tình lợi dụng cuộc bầu cử để đưa thông tin sai lệch, gây dư luận không tốt trong nhân dân, lực lượng công an kiên quyết xử lý. 

Công tác PCCC được bảo đảm tại các điểm bầu cử.

Bên cạnh đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các điểm bỏ phiếu được lực lượng chức năng chú trọng, trang bị bình chữa cháy nhằm bảo đảm an toàn cho bầu cử. Lực lượng PCCC Công an tỉnh tham gia trực chiến, cùng lực lượng PCCC các huyện được phân công ứng trực tại các điểm để xử lý khi có tình huống. Công an tỉnh còn chỉ đạo lực lượng Công an giao thông tổ chức tuần tra 178 cuộc, qua đó phát hiện 57 vụ vi phạm chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia… 

ND - XV 

5 giờ sáng 23.5, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức lễ khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu số 652 tại trụ sở Công an tỉnh. Đến 8 giờ 15 phút, 100% cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh hoàn thành việc bỏ phiếu. Riêng tại Trại tạm giam của Công an tỉnh, đơn vị phối hợp với UBND xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) tạo điều kiện cho hơn 200 người đang bị tạm giam tại đây bỏ phiếu, bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.