BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Bắt đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 15/09/2024 - 21:06

BTNO - Ngày 15.9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Bến Cầu bắt giữ Nguyễn Hoài Phong (33 tuổi, ngụ ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) để điều tra làm rõ hành vi đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Đối tượng Nguyễn Hoài Phong thực nghiệm lại hành vi vi phạm.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh nghi vấn Nguyễn Hoài Phong có hành vi đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới Campuchia nên lập kế hoạch đấu tranh triệt xoá. Vào lúc 4 giờ ngày 15.9.2024, phát hiện đối tượng Phong đang tổ chức đưa T.T.P (22 tuổi, ngụ tỉnh Long An) qua biên giới Campuchia, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh phối hợp Tổ 369 Công an huyện Bến Cầu và Công an Đồn cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ.

Qua làm việc, đối tượng Phong khai nhận, lợi dụng khu vực biên giới và thấy việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia thu nhiều lợi nhuận nên từ tháng 8.2024 đến nay, Phong đã câu kết với một người Campuchia tên Siu đưa những người không có đủ giấy tờ hợp lệ sang Campuchia trái phép.

Hằng ngày, Phong phụ trách việc đưa, đón và rước người có nhu cầu đưa sang Campuchia, sau đó giao lại cho Siu. Trung bình mỗi ngày Phong đưa, đón, rước từ 3 đến 10 người với giá 3,5 triệu đồng/người. Trước khi bị lực lượng chức năng bắt, Phong đã đưa, đón, rước thành công 3 người qua Campuchia.

Vụ việc đang được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh cùng Công an huyện Bến Cầu điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

T.N