BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh cảnh báo thủ đoạn phát khẩu trang miễn phí tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật ngày: 13/06/2021 - 09:50

BTNO - Thời gian vừa qua, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh... xuất hiện những đối tượng giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tầm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Công an thành phố Rạch Giá phát đi thông báo phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm trên để người dân cảnh giác. Nhóm đối tượng khoảng 3 đến 5 người, tìm hiểu và chọn thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận. Nhóm này tự giới thiệu là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe.

Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ và cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê, các đối tượng lục soát lấy tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trước tình hình trên, Công an Tây Ninh thông báo để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện những nghi vấn, bất thường, nhanh chóng trình báo cơ quan Công an gần nhất để phối hợp giải quyết.

T. N